Đây là thời điểm tốt để Báo SGGP phát huy vị thế và khai thác lợi thế

Sáng 26-8, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi thăm, làm việc với Báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP). Cùng tham dự có Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin - Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm; Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Tống Văn Thanh; Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Từ Lương. 

Tại buổi thăm, làm việc, sau khi lắng nghe đồng chí Tăng Hữu Phong, Tổng Biên tập cũng như các thành viên tham dự giới thiệu về tình hình hoạt động của Báo SGGP trong bối cảnh hiện nay, đồng chí Lê Hải Bình đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ những người làm Báo SGGP suốt thời gian qua. Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đội ngũ những người làm Báo SGGP đã đồng sức đồng lòng giữ được uy tín cho tờ báo lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM, trực tiếp đóng góp vào thành công, thành quả của TPHCM. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, Báo SGGP đã làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, tạo niềm tin cho độc giả trước nạn tin giả tràn lan... Đáng chú ý, Báo SGGP đã bắt nhịp xu hướng của độc giả khi đẩy mạnh đầu tư Báo SGGP Điện tử, đáp ứng nhu cầu của độc giả và nhiệm vụ của báo Đảng trong tình hình mới... 

Đây là thời điểm tốt để Báo SGGP phát huy vị thế và khai thác lợi thế ảnh 1 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình thăm, làm việc với Báo SGGP, sáng 26-8. Ảnh: T.Q

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình nhìn nhận, chính trong bối cảnh khó khăn hiện nay lại là thời điểm và cơ hội tốt để Báo SGGP phát huy vị thế của một tờ báo Đảng, chuyển tải thông điệp chính thức và chính thống đến với đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước; tiên phong trong đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch cũng như các thông tin giả, sai lệch trên nhiều trang mạng xã hội…

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong trong thời gian tới, đồng chí Lê Hải Bình yêu cầu Báo SGGP tiếp tục phát huy thế mạnh, truyền thống sẵn có, kiện toàn đội ngũ, đẩy mạnh cải tiến các ấn phẩm, nhất là báo điện tử, theo sát các dòng thời sự, phản ánh chân thực mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội không chỉ của TPHCM mà còn trong phạm vi cả nước và cả mảng thông tin quốc tế, đối ngoại.  

Trước đó, chia sẻ với đội ngũ những người làm Báo SGGP trong giai đoạn hiện nay, Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm mong muốn Báo SGGP cần nâng cao tính chiến đấu trên không gian mạng, phản bác những tin giả tràn lan trên mạng. Điều này cần sự chuyển đổi trong cả nhận thức, cách làm và nguồn lực.

Ông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, Bộ Thông tin – Truyền thông cũng đang nghiên cứu xây dựng các phương án chuyển đổi số cho hệ thống báo chí trong nước, để mỗi tờ báo có thể định vị được đối tượng bạn đọc của mình, cũng có thể là những tổ hợp báo chí phát triển trên cùng một nền tảng…

Đồng cảm với những khó khăn của Báo SGGP, Phó Vụ trưởng Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương Tống Văn Thanh cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, người làm báo đang đứng trước "trận chiến" phức tạp chưa từng có khi dịch Covid-19 hoành hành, tuy nhiên với những gì mà Báo SGGP đã và đang làm được, ông Thanh tin tưởng đội ngũ những người làm Báo SGGP sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách để làm tốt nhiệm vụ của mình.

Ở góc độ TPHCM, là người luôn sát cánh với hoạt động của báo chí TPHCM cũng như Báo SGGP, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM Từ Lương khẳng định, với bề dày lịch sử và quá trình hoạt động thực tế, Báo SGGP đã làm tốt nhiệm vụ, tạo được sự tin tưởng trong nhiều thế hệ độc giả, chắc chắn sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới. 

Đây là thời điểm tốt để Báo SGGP phát huy vị thế và khai thác lợi thế ảnh 2 Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ những người làm Báo SGGP suốt thời gian qua. Ảnh: PHƯỚC BÌNH

Thay mặt đội ngũ những người làm Báo SGGP, Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong gửi lời cảm ơn trân trọng đến Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình cùng các thành viên trong đoàn, đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp, chỉ đạo của đồng chí Lê Hải Bình và đoàn công tác.

Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong chia sẻ, dịch Covid-19 là thách thức quá lớn, vì vậy đòi hỏi Báo SGGP phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Công tác phát hành, đưa báo đến tay độc giả chưa bao giờ lại khó khăn như lúc này, nhưng đội ngũ những người làm Báo SGGP không nản lòng để giữ vững niềm tin nơi độc giả. Theo định hướng phát triển, thực hiện chủ trương chuyển đổi số và quy hoạch báo chí của Bộ Thông tin – Truyền thông, thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục chăm chút cho tờ báo in phát hành hàng ngày, Báo SGGP sẽ tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển Báo SGGP Điện tử nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của bạn đọc và làm tốt nhiệm vụ chính trị của tờ báo Đảng ở TP đầu tàu cả nước.

Được biết, ngay sau khi nhận quyết định bổ nhiệm vào ngày 23-8, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đã trực tiếp vào TPHCM để cùng Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ và các địa phương phía Nam triển khai công tác chỉ đạo và thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19. Báo SGGP vinh dự là một trong những tờ báo đầu tiên được Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình đến thăm, làm việc.

Tin cùng chuyên mục