Đẩy nhanh điều tra các vụ án tham nhũng

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án dư luận xã hội quan tâm, các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo; tập trung điều tra, xử lý nghiêm những hành vi phạm tội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Sáng 7-2, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến đến công an các đơn vị, địa phương để đánh giá tình hình, kết quả công tác bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và những nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Đẩy nhanh điều tra các vụ án tham nhũng ảnh 1 Lãnh đạo Bộ Công an giao ban trực tuyến với công an các đơn vị, địa phương

Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu công an các đơn vị, địa phương phát huy kết quả đã đạt được, ngay trong những ngày đầu, tháng đầu của năm mới Nhâm Dần 2022, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, của Bộ và các nhiệm vụ công tác công an để tạo được những bước đột phá, tạo đà cho năm 2022.

Đặc biệt, đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án dư luận xã hội quan tâm, các vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo; tập trung điều tra, xử lý nghiêm những hành vi phạm tội liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19; tập trung giải quyết các băng, ổ nhóm tội phạm; tấn công, trấn áp có hiệu quả các loại tội phạm, vi phạm pháp luật, nhất là các loại tội phạm hoạt động mạnh sau dịp tết như đánh bạc, tín dụng đen, trộm cắp, cướp tài sản, tội phạm ma túy, tội phạm giết người…, tăng cường công tác tuyên truyền, phòng ngừa xã hội để kiềm chế, kéo giảm các loại tội phạm.
Đẩy mạnh kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, không để tội phạm lợi dụng các hoạt động phạm tội, tệ nạn xã hội, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định.
Lãnh đạo Bộ Công an cũng đề nghị công an các đơn vị, địa phương tập trung chủ động nắm tình hình; bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước.
Tăng cường công tác bảo đảm an ninh chính trị nội bộ, an ninh kinh tế, an ninh tư tưởng, văn hóa, an ninh mạng, an ninh thông tin và truyền thông, an ninh xuất nhập cảnh; phối hợp thực hiện chính sách an sinh xã hội, an dân, hỗ trợ người dân quay trở lại các thành phố, các khu công nghiệp để làm việc, sinh sống.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, có các phương án hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ các thành phố lớn. Đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những vi phạm, nhất là vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, chở quá người quy định… là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.
Cũng theo báo cáo của Bộ Công an, trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, công an các đơn vị, địa phương đã chủ động nắm tình hình, tập trung triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, tấn công, trấn áp mạnh các loại tội phạm.
Cụ thể, đã điều tra, khám phá hơn 190 vụ, bắt hơn 270 đối tượng hình sự; bắt hơn 180 đối tượng ma túy và hơn 2.700 đối tượng cờ bạc; thu giữ hơn 800kg pháo các loại, vận động, thu hồi hơn 300 khẩu súng và 10.000 viên đạn...

Tin cùng chuyên mục