ĐBSCL: Người dân tấp nập trở lại TPHCM làm việc sau Tết

Sáng 20-2 (mùng 5 Tết), rất đông người dân từ các tỉnh ĐBSCL quay trở lên TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai… làm việc sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018. 

Từ sáng sớm dọc theo tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa phận TP Cần Thơ (trung tâm của ĐBSCL) có rất nhiều xe gắn máy nối đuôi nhau chạy về hướng TPHCM; nhiều người chở vợ, con nhỏ và treo thêm trái cây, gà, vịt… lỉnh khỉnh đầy cả xe gắn máy.

Anh Nguyễn Văn Thành, quê ở huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang) tâm sự: “Gia đình ở nông thôn nhưng đất đai ít, lại canh tác mía mỗi năm chỉ thu hoạch có 1 vụ, vì vậy không dư được nhiều. Khoảng 3 năm nay, vợ chồng tôi lên TPHCM làm công nhân mỗi tháng cũng được 5-6 triệu đồng/người, đỡ hơn ở dưới quê. Tết năm nay, vợ chồng tôi về Phụng Hiệp hôm 28 tháng Chạp; ăn tết xong nên hôm nay quay trở lên TPHCM để chuẩn bị làm việc bình thường trở lại”.

ĐBSCL: Người dân tấp nập trở lại TPHCM làm việc sau Tết ảnh 1 Rất nhiều người dân từ Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu... lên TPHCM, Bình Dương làm việc, phải đi qua địa phận TP Cần Thơ vào sáng mùng 5 Tết, nhưng giao thông thông thoáng, không bị kẹt xe...

Còn anh Trần Thanh Long, ngụ huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) cho biết: “Tôi lên Bình Dương làm công nhân gần 5 năm rồi, còn vợ thì mới lên hơn 1 năm nay. Sau mấy ngày về quê ăn tết, sum họp với bà con, nay tụi tui trở lên Bình Dương tiếp tục công việc mưu sinh. Ở quê có nuôi gà, vịt nên mang theo mấy con để đãi bạn bè làm chung, cho vui”.  

Theo ghi nhận, dù người dân Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu… bắt đầu trở lên TPHCM, các tỉnh miền Đông làm việc rất nhiều; nhưng xe cộ qua lại địa bàn TP Cần Thơ khá thông thoáng, không bị kẹt xe, ùn ứ.

Sáng mùng 5 Tết, nhiều người dân ĐBSCL quay trở lên TPHCM làm việc trở lại

Ông Lư Thành Đồng, Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết: “Bến xe Cần Thơ đã tăng cường rất nhiều phương tiện phục vụ người dân đi lại dịp tết và sau tết được nhanh chóng, thuận lợi; không để hành khách quay lên TPHCM làm việc mà phải chờ đợi lâu vì thiếu phương tiện vận chuyển. Cần Thơ cũng sẵn sàng các phương án chống ùn tắc giao thông vào những lúc cao điểm tại các bến xe, trạm thu phí, khu vực đông người qua lại… Nhờ chủ động tốt nên người và xe khi qua địa bàn TP Cần Thơ không bị ùn ứ, mất thời gian”.

ĐBSCL: Người dân tấp nập trở lại TPHCM làm việc sau Tết ảnh 3 Nhiều người dân đi xe gắn máy vào sáng sớm mùng 5 Tết để tránh bị nắng nóng

Tin cùng chuyên mục