Đề xuất di dời các hộ dân bị ảnh hưởng vì cải tạo quốc lộ 24

SGGP
Liên quan vụ “Cải tạo quốc lộ 24 ảnh hưởng sinh hoạt người dân” (Báo SGGP thông tin ngày 12-4), ông Nguyễn Hữu Hùng, Giám đốc Sở GT-VT Kon Tum (chủ đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu quốc lộ 24, đoạn qua tỉnh Kon Tum), cho biết, theo thiết kế, dự án có 3 đoạn phải hạ thấp và nâng cao mặt đường để đảm bảo độ dốc theo tiêu chuẩn của quốc lộ. Có 22 nhà dân và 1 kho phế liệu bị ảnh hưởng phát sinh do việc hạ thấp, nâng cao mặt đường.

Cũng theo ông Hùng, đơn vị sẽ đề xuất UBND tỉnh theo hướng, nếu nhà dân nào còn ở được thì đền bù và để họ tiếp tục ở, còn hộ nào không thể ở được thì sẽ bồi thường để di dời đến khu tái định cư mới. Kinh phí bồi thường bổ sung lấy từ nguồn kinh phí bồi thường trong tổng mức đầu tư được duyệt.

Trường hợp nếu vượt kinh phí được duyệt, chủ đầu tư sẽ báo cáo Bộ GT-VT. Liên quan đến vấn đề bụi gây ô nhiễm khi thi công, ông Hùng cho biết, tới đây, sở sẽ chỉ đạo nhà thầu nâng mức độ tưới mặt đường lên 5-6 lần/ngày để hạn chế bụi.

Trước đó, như Báo SGGP đã phán ánh, dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài hơn 31km với mức đầu tư 840 tỷ đồng, do Sở GT-VT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư, trong quá trình thi công đã gây ra hệ lụy: bụi, mặt đường có đoạn nâng cao, hạ thấp từ 2,5-4m khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng.

HỮU PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Người mang sắc phục công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp

Người mang sắc phục công an “thờ ơ” khi để tài xế taxi vật lộn với tên cướp

Mạng xã hội vừa lan truyền clip dài hơn 1 phút do người dân ghi lại cảnh tài xế taxi phải vật lộn với tên cướp có hung khí nguy hiểm sau khi bị đâm, đứng cạnh đó là một người mặc sắc phục công an đội mũ bảo hiểm, cầm điện thoại, “mặc kệ” và không có động thái hỗ trợ tài xế taxi bắt tên cướp.

Bút Sài Gòn

Từ từ chưa nhừ

- Vào vụ bơ, một số trang trại làm nông nghiệp hữu cơ đã tung ra bán loại bơ giống mới, chất lượng cao coi bộ cũng hút hàng. Giá bán loại trái cây này cao gấp đôi so với loại thường, mà vẫn tiêu thụ ổn.

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Tin buồn