Cũng theo ông Hùng, đơn vị sẽ đề xuất UBND tỉnh theo hướng, nếu nhà dân nào còn ở được thì đền bù và để họ tiếp tục ở, còn hộ nào không thể ở được thì sẽ bồi thường để di dời đến khu tái định cư mới. Kinh phí bồi thường bổ sung lấy từ nguồn kinh phí bồi thường trong tổng mức đầu tư được duyệt.
Trường hợp nếu vượt kinh phí được duyệt, chủ đầu tư sẽ báo cáo Bộ GT-VT. Liên quan đến vấn đề bụi gây ô nhiễm khi thi công, ông Hùng cho biết, tới đây, sở sẽ chỉ đạo nhà thầu nâng mức độ tưới mặt đường lên 5-6 lần/ngày để hạn chế bụi.
Trước đó, như Báo SGGP đã phán ánh, dự án cải tạo, nâng cấp các đoạn xung yếu quốc lộ 24 đoạn qua tỉnh Kon Tum có chiều dài hơn 31km với mức đầu tư 840 tỷ đồng, do Sở GT-VT tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư, trong quá trình thi công đã gây ra hệ lụy: bụi, mặt đường có đoạn nâng cao, hạ thấp từ 2,5-4m khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng.
Các tin, bài viết khác
-
Kiến nghị điều tra sai phạm tại dự án Khu dân cư phường 2 (TP Sóc Trăng)
-
Hơn 44 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc
-
Bão số 2 có khả năng mạnh lên, hướng về Móng Cái
-
Nhà hàng MrBao bị phạt 26 triệu đồng do dùng nguyên liệu không rõ nguồn gốc
-
Vụ nữ sinh Ninh Thuận tử vong do tai nạn giao thông: Kỷ luật hàng loạt cán bộ bệnh viện
-
Phạt 2 du thuyền 5 sao cập mạn sát nhau tổ chức “tiệc CDC Quảng Ninh"
-
Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an điều tra các hành vi và đối tượng gây bạo hành trong bệnh viện
-
Cử tri đau xót trước sự hy sinh của 3 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy, chữa cháy
-
Bất thường: Hàng chục tấn nghêu chết dạt vào bãi biển Thanh Hóa kéo dài 3km
-
Người thu nhập thấp khó tiếp cận nhà ở xã hội