Delta Air Lines đuổi khách vì không chịu bỏ ghế

Gia đình 4 người ở bang California đã bị hãng hàng không Mỹ buộc rời máy bay vì không chấp nhận bỏ một ghế họ đã mua trên một chuyến bay đông khách.
 Vợ chồng Brian và Brittany Schear lên truyền hình ABC kể lại vụ Delta Air Lines đuổi khách vì không chịu bỏ ghế
Vợ chồng Brian và Brittany Schear lên truyền hình ABC kể lại vụ Delta Air Lines đuổi khách vì không chịu bỏ ghế

Video clip vụ việc lan truyền sau khi được đăng trên YouTube ngày 3-5 đã nối dài danh sách sự cố gần đây của các hãng hàng không, gồm vụ hãng United kéo bác sĩ gốc Việt David Dao 69 tuổi khỏi máy bay ở Chicago đầu tháng 4.

Trên truyền hình Los Angeles KABC, vợ chồng Brian và Brittany Schear ở Huntington Beach, Nam California cho biết, ngày 23-4 họ từ Hawaii trở về Los Angeles cùng 2 con nhỏ 1 tuổi và 2 tuổi và muốn cho con Grayson 2 tuổi ngồi vào ghế họ đã mua cho con trai lớn Mason 18 tuổi đã bay về nhà trước đó.

 Delta Air Lines đuổi khách vì không chịu bỏ ghế ảnh 1 Brian Schear tranh cãi với nhân viên Delta Air Lines, ảnh cắt từ video clip trên YouTube
Tuy nhiên, nhân viên Delta yêu cầu họ cho con ngồi trên đùi và trả lại ghế đó vì máy bay dư khách và tên người trên vé không đúng. Khi Schear không chấp nhận và tranh cãi vì đó là ghế họ đã mua, nhân viên Delta đe dọa rằng vợ chồng Schear sẽ vào tù vì đó là một hành vi phạm luật liên bang và rằng trẻ dưới 2 tuổi không được ngồi ghế riêng.

KABC cho biết, tính chính xác của tuyên bố này không rõ vì cả trang web Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Delta đều khuyến khích cha mẹ mua chỗ ngồi riêng cho trẻ nhỏ và sử dụng loại ghế an toàn cho trẻ em được chấp thuận.

Theo AP, một phát ngôn viên Cơ quan An ninh Giao thông (TSA) cho biết, các quy định liên bang không cấm thay đổi tên hành khách trên vé, miễn là tên mới được chuyển qua cơ sở dữ liệu trước chuyến bay.

Cuối cùng, Schear chấp nhận cho con ngồi trên đùi nhưng cả nhà vẫn bị buộc rời máy bay lúc nửa đêm, phải tìm thuê phòng khách sạn và phải tốn thêm 2.000 USD cho một chuyến bay của hãng United vào hôm sau.

Gia đình Schear cho biết Delta đã liên hệ lại vào ngày 3-5 sau khi họ đăng video clip vụ việc trên Facebook, YouTube và công bố câu chuyện với Eyewitness News.

Chiều tối 4-5, Delta ra tuyên bố: "Chúng tôi xin lỗi vì những điều đáng tiếc xảy ra cho khách hàng của chúng tôi, và chúng tôi đã liên hệ với họ để hoàn chi phí đi lại và thêm khoản bồi thường. Mục tiêu của chúng tôi là làm việc với khách hàng để giải quyết các vấn đề đi lại, điều đó đã không xảy ra trong trường hợp này và chúng tôi xin lỗi".

Delta cũng cho biết gia đình Schear không bị đuổi vì chuyến bay dư khách nhưng đã không giải thích lý do gia đình họ bị buộc rời máy bay. Số tiền hoàn chi phí đi lại và khoản bồi thường không được tiết lộ.

Trong tuần này, Quốc hội Mỹ vừa tổ chức 2 phiên điều trần về dịch vụ khách hàng của các hãng hàng không, sau vụ nhân viên an ninh sân bay Chicago kéo bác sĩ David Dao khỏi một chuyến bay United để nhường chỗ cho thành viên phi hành đoàn đi làm. Lãnh đạo các hãng United, American, Southwest và Alaska đã có mặt tại một hoặc cả 2 phiên điều trần này, trong lúc lãnh đạo Delta vắng mặt, AP cho biết.

Tin cùng chuyên mục