Đi chợ Thủ Đức trực tuyến, chung tay hỗ trợ người khó khăn

Từ ngày 25-1 đến 28-1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh.

UBND TP Thủ Đức (TPHCM) phối hợp Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM và TikTok Việt Nam chuẩn bị ra mắt kênh “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market”. Đây là kênh nhằm hỗ trợ, cung cấp giải pháp bán hàng mới cho các doanh nghiệp trên nền tảng thương mại điện tử, giúp doanh nghiệp tăng doanh số vượt qua khó khăn; đồng thời quảng bá văn hóa, điểm đến du lịch tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng của TP Thủ Đức.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, thực hiện chủ đề năm 2024 của UBND TPHCM về chuyển đổi số, “Chợ Thủ Đức trực tuyến - Thu Duc Online Market” sẽ được tổ chức thường xuyên, phiên đầu tiên được ra mắt với các hoạt động livestream trên nền tảng TikTok và TikTok Shop, hỗ trợ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh đẩy mạnh tiêu thụ hoa tết và các sản phẩm phục vụ tết.

anh-chup-man-hinh-2024-01-17-luc-113426-8778-2169.jpg
Tiểu thương chợ Bến Thành livestream bán sản phẩm. Ảnh: THI HỒNG

Cùng với đó, tăng cường nhu cầu mua sắm của người dân thông qua mạng xã hội; tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ dàng, an toàn và xây dựng một cộng đồng trực tuyến tích cực; đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình” nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn.

“Từ những hoạt động này, TP Thủ Đức muốn truyền tải thông điệp “Vui Xuân đầm ấm – Đón Tết nghĩa tình” hướng đến xây dựng TP Thủ Đức là “đô thị thông minh, sáng tạo và có chất lượng sống tốt, văn minh - hiện đại - nghĩa tình”, ông Nguyễn Bạch Hoàng Phụng chia sẻ.

Chương trình có sự tham gia của 50 nhà bán lẻ, doanh nghiệp, nhãn hàng, 100 KOL (người có tầm ảnh hưởng với cộng đồng), KOC (người tiêu dùng chủ chốt) và nhà sáng tạo nội dung cùng 200 sinh viên từ các trường đại học trên địa bàn TP Thủ Đức. Dự kiến thu hút 1.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Đặc biệt trong thời gian từ ngày 25-1 đến ngày 28-1, tại Công viên bờ sông Sài Gòn diễn ra các hoạt động livestream trải nghiệm, giới thiệu và bán các hàng hóa, dịch vụ tết với sự tham gia của 20 nhà bán hàng, doanh nghiệp địa phương và các chủ thể, hộ kinh doanh, qua đó phát triển kênh tiêu thụ, mở rộng khách hàng, bứt phá doanh thu và tăng tốc chuyển đổi số trong dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Không chỉ tập trung xúc tiến thương mại, chương trình cũng sẽ tổ chức hoạt động trải nghiệm các loại hình du lịch, hoạt động cộng đồng tại khu vực công viên bờ sông Sài Gòn, vườn hoa hướng dương, bến tàu thủy Thủ Thiêm, tàu ngắm cảnh sông Sài Gòn 2 tầng, đường sách Thủ Đức, đêm nhạc hội với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ và nhà sáng tạo nội dung TikTok... Thông qua đó, văn hóa, nét đẹp cảnh sắc, con người Thủ Đức cũng sẽ được giới thiệu với nhiều nội dung mới mẻ và thú vị.

Sau chương trình, các doanh nghiệp tham gia sẽ trích một phần doanh thu để đóng góp vào quỹ thiện nguyện “Thủ Đức nghĩa tình”, do Trung tâm An sinh TP Thủ Đức điều hành, nhằm giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn, chung tay mang tết đầm ấm đến tất cả mọi người.

Trước đó, Sở TT-TT TPHCM cũng phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức livestream bán hàng tại chợ Bến Thành. Sự kiện được người dân hưởng ứng và lan tỏa ra nhiều chợ truyền thống khác trên địa bàn TPHCM.

Tin cùng chuyên mục