Đi chơi cũng phải văn minh

Chuẩn bị vào hè, nhiều nhóm bạn trẻ đã lên kế hoạch cho những chuyến du lịch cùng bạn bè và gia đình. Sau một thời gian dài, cuộc sống bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều bạn trẻ sẽ thực sự “bung xõa” trong những ngày hè này.

Vài ngày qua, mạng xã hội lan truyền tấm hình 40 người cùng lúc trèo lên cổng Tò Vò (huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) để chụp hình, bất chấp nơi này chỉ cho phép 5 - 7 người trèo lên vòm cổng cùng một lúc để bảo vệ cổng đá tự nhiên này. Cổng Tò Vò không chỉ là một điểm đến du lịch nổi tiếng của địa phương mà nơi đây còn là di sản địa chất mang dấu tích từ hoạt động phun trào núi lửa cách đây hàng ngàn năm.

Bản thân hai từ “du lịch” đã là một hành động văn minh và là nhu cầu cao cấp của đời sống tinh thần, vì thế người di du ngoạn cũng cần một quy tắc hành xử tương xứng. Trước cổng Tò Vò, không ít điểm du lịch tại Hà Nội, Đà Lạt, TPHCM… phải tạm ngừng đón khách hoặc treo biển cấm quay phim, chụp hình vì tình trạng check-in vô tội vạ của du khách làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và giao thông tại khu vực.

Tin cùng chuyên mục