Đi chơi mua thêm… áp lực

Các hội nhóm chia sẻ kiến thức du lịch mấy hôm nay liên tục đăng các bài viết giới thiệu điểm đến, hệ thống khách sạn, phương tiện di chuyển… Nhóm “Đam mê du lịch” với hơn 484.000 thành viên, 10 bài viết/ngày chia sẻ những điểm đến hấp dẫn từ Nam tới Bắc.
Đi chơi mua thêm… áp lực

 Hay “Review Du lịch Phú Quốc” với 90.000 thành viên, 15 bài viết/ngày hướng dẫn chi tiết từ việc đặt vé máy bay, khách sạn, điểm vui chơi… Có bài viết chi tiết từ vui chơi, ăn uống đến hướng dẫn tạo dáng chụp hình khi đi du lịch. Những bài viết này liên tục nhận được bình luận quan tâm từ các bạn trẻ.

Dành thời gian nghỉ lễ để đi du lịch là một lựa chọn hợp lý, và cũng từng có ý kiến cho rằng du lịch là cách để bạn trẻ trải nghiệm, tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Tuy nhiên, có nhất thiết dịp lễ nào cũng phải quảy ba lô lên và đi? Đi chơi vì nhóm bạn thân rủ, đi chơi vì thấy ai cũng đi hay đi chơi vì nghỉ lễ không thích ở nhà… Đừng lựa chọn du lịch một cách hời hợt như vậy, bởi chuyến đi thật sự vui và ý nghĩa trước hết phải biết cân nhắc đến sức khỏe và tài chính của bản thân. Đi chơi vì những lời rủ rê không thể từ chối, để rồi đến nơi chỉ ngủ hoặc chìm trong “biển người” thì du lịch dịp lễ khác nào hành xác.

Thực tế, không chỉ có du lịch mới mang lại những trải nghiệm có giá trị cho người trẻ, còn rất nhiều cách để tận hưởng cuộc sống. Thay vì nôn nao tìm điểm đến trong mấy ngày nghỉ lễ, gọi đứa bạn này, ới đứa bạn kia để đi chung, phân vân chọn xe khách hay máy bay…, chúng ta có thể chậm lại một chút, trải nghiệm những điểm đến gần nơi mình đang sống, như hình thức staycation (du lịch tại chỗ) đang là một xu hướng mới được nhiều người lựa chọn, bởi nó tiết kiệm chi phí và không mất thời gian chuẩn bị trước.

“Lúc còn học đại học năm nhất, năm hai, dịp lễ nào, bạn bè rủ đi chơi là tôi đi liền, tụi nó không rủ thì tôi cũng rủ trước. Lễ thì điểm du lịch nào cũng đông người, đi vậy thôi chứ có trải nghiệm gì nhiều. Sau này thì khác, dịch bệnh ở nhà là chuyện đã đành và tôi cũng ít đi đâu dịp nghỉ lễ. Chọn một quán cà phê đẹp để ngồi cùng bạn bè, hoặc thong thả ra ngoại thành dạo mát cũng có nhiều điều hay ho hơn là chen chân ở các điểm du lịch”, Vũ Minh Quân (29 tuổi, nhân viên kinh doanh, ngụ quận 12, TPHCM) chia sẻ.

Đi du lịch dịp lễ hay ở nhà cũng chỉ là một lựa chọn, và lựa chọn đó không ảnh hưởng nhiều đến cách trải nghiệm cuộc sống của mỗi người. Tuổi trẻ ai cũng thích những chuyến đi, những miền đất mới…, nhưng hãy cân nhắc sức khỏe và tài chính của bản thân trước khi quảy ba lô. Sau chuyến đi dài chỉ còn mệt nhoài hay đi làm chỉ để đủ tiền đi chơi, thì du lịch chẳng khác nào áp lực vô hình.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Du lịch Tu Mơ Rông chờ “đại bàng” đánh thức

Dù chưa có tên trong bản đồ du lịch Tây Nguyên nhưng Tu Mơ Rông lại sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn, đủ sức làm du khách mê mệt. Đó là những con thác hùng vĩ với nhiều vệ tinh bao quanh như quần thể rừng nguyên sinh, những cánh đồng cỏ miên man, đồi săn mây ngút ngàn và hệ thống ruộng bậc thang uốn lượn. Nơi đây cũng sở hữu vườn Sâm Ngọc linh lớn nhất thế giới, trở thành sản phẩm du lịch không nơi nào có được.

Địa ốc

TPHCM không có bất động sản tồn kho

Theo yêu cầu của Bộ Xây dựng, sản phẩm tồn kho được tính từ thời điểm sau một năm kể từ ngày bất động sản đó đủ điều kiện đưa vào kinh doanh, nhưng bất động sản đó không bán hoặc chưa bán được, TPHCM không có số liệu này để báo cáo.

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.