Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022: Chính phủ và doanh nghiệp “Hợp lực Chuyển đổi số”

Sáng ngày 25/5/2022, Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022 (Vietnam - ASIA DX Summit 2022) với chủ đề “Hợp lực Chuyển đổi số” do Bộ Thông tin & Truyền thông và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức đã chính thức khai mạc. Chương trình diễn ra từ ngày ngày 25 - 26/5 tại Hà Nội.

Tham dự phiên khai mạc Diễn đàn, đặc biệt có sự góp mặt của lãnh đạo các bộ/ban/ngành Trung ương, địa phương và đại diện các doanh nghiệp như Công ty FPT Digital; Công ty TNHH Thương Mại Điện Tử Lazada Việt Nam; Công ty Cổ phần MISA; Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land… Các đại biểu, chuyên gia đã có cơ hội để chia sẻ những tiến bộ đạt được và thảo luận về giải pháp để các doanh nghiệp, tổ chức có thể đóng góp trong công cuộc Chuyển đổi số quốc gia.

Diễn đàn cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2022: Chính phủ và doanh nghiệp “Hợp lực Chuyển đổi số” ảnh 1 Toàn cảnh Vietnam - ASIA DX Summit 2022.

Phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn, ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch VINASA chia sẻ: “Để thực hiện thắng lợi mục tiêu vô cùng thách thức của Thủ tướng Chính phủ, phát triển kinh tế số Việt Nam cần sự hợp lực từ tất cả các cấp chính trị, các thành phần kinh tế. Các nguồn lực của chúng ta hiện không chỉ thiếu, mà còn bị phân mảnh. Hợp lực giữa bộ, ngành với bộ, ngành giữa địa phương với địa phương, doanh nghiệp với doanh nghiệp và giữa các thành phần này với nhau sẽ tạo ra được những chương trình bài bản, có định hướng, những chính sách cởi mở, thông thoáng và những hệ sinh thái số phù hợp, tối ưu cho các cơ quan, tổ chức Việt Nam”.

Tại sự kiện, các doanh nghiệp đã chia sẻ về tình hình thực tế, định hướng và kế hoạch Chuyển đổi số tại từng doanh nghiệp với lộ trình cụ thể. Doanh nghiệp cũng chia sẻ những khó khăn tại doanh nghiệp của mình, đồng thời, thể hiện rõ cam kết và quyết tâm đồng hành cùng Chính phủ trong công cuộc Chuyển đổi số nói chung và trong từng lĩnh vực của nền kinh tế nói riêng.

Điểm nhấn của Diễn đàn năm nay là sự xuất hiện, tham luận của một số doanh nghiệp Start-up, có nhiều dấu ấn trong các lĩnh vực kinh doanh mới nổi. Trong đó, phần tham luận của đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land – doanh nghiệp Start - up trong lĩnh vực Công nghệ Bất động sản (Proptech) đã để lại ấn tượng tại sự kiện khi thẳng thắn nhìn nhận và chia sẻ những tồn tại của thị trường bất động sản Việt Nam, đồng thời đề xuất những giải pháp mới, góp phần chuyển đổi số toàn diện cho lĩnh vực bất động sản (BĐS).

Cụ thể, tại phiên khai mạc Diễn đàn, ông Hà Tuấn Khang – Giám đốc Trung tâm Công nghệ Marketing của Meey Land đã có phần tham luận với Chủ đề: “Chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS - Doanh nghiệp Proptech sẵn sàng đồng hành cùng Chính phủ”. Trong phiên hội thảo chuyên sâu ngày 26/5, ông Ngô Mạnh Hà - Cố vấn Công nghệ đến từ Meey Land sẽ trực tiếp giới thiệu “Giải pháp Chuyển đổi số ngành BĐS”.

Tin cùng chuyên mục