Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM

Ban Kinh tế Trung ương chủ trì, phối hợp với Chính phủ và có sự tham gia của UBND TPHCM tổ chức Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 với chủ đề “Xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ gắn với hội nhập kinh tế sâu rộng trong tình hình mới” vào ngày 5-6, tại TPHCM. 

Diễn đàn sẽ có 3 hội thảo chuyên đề diễn ra song song, gồm: Phát triển chuỗi cung ứng lao động ổn định sau đại dịch Covid 19; phát triển thị trường vốn và thị trường bất động sản; đổi mới công nghệ, chuyển đổi số và đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Cùng với đó là 1 phiên toàn thể đối thoại về chính sách cấp cao với các nội dung chính: Kinh tế toàn cầu và những xu hướng lớn về hợp tác kinh tế quốc tế hiện nay; Việt Nam trong nền kinh tế toàn cầu hiện nay- cơ hội và thách thức; đào tạo nhân lực công nghệ số để tạo mũi đột phá về khoa học và công nghệ; quản trị rủi ro quốc gia trong bối cảnh mới. Quy mô của phiên đối thoại khoảng 600 đại biểu.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi họp báo sáng 31-5
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại TPHCM ảnh 2 Quang cảnh buổi họp báo sáng 31-5

Giới thiệu thông tin về Diễn đàn Kinh tế Việt Nam lần thứ 4 tại buổi họp báo sáng 31-5, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương cho biết, sẽ có một số điểm khác so với 3 diễn đàn trước đây. Đó là có sự tham gia đối thoại của Bộ trưởng Bộ KH-ĐT, Bộ trưởng Bộ Tài chính, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; đồng chí Trưởng Ban Kinh tế Trung ương sẽ phát biểu khai mạc diễn đàn; đồng chí Bí thư Thành ủy TPHCM phát biểu chào mừng và đồng chí Thủ tướng Chính phủ sẽ phát biểu tổng kết diễn đàn.

Cùng với đó, tất cả các ý kiến, đề xuất, tham mưu từ 3 hội thảo chuyên đề sẽ được tổng hợp nhanh và báo cáo vào đầu phiên toàn thể - tọa đàm cấp cao buổi chiều cùng ngày…

Khác với 3 lần trước đây được tổ chức tại TP Hà Nội, đây là lần đầu tiên diễn đàn được tổ chức tại TPHCM - đầu tàu kinh tế của đất nước, cũng là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19 - với mong muốn truyền tải thông điệp mạnh mẽ về sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của TPHCM nói riêng và đất nước nói chung.

Tin cùng chuyên mục