Diễn viên Tuấn Trần: Vượt qua áp lực bằng sự tỉ mỉ

Đến phim điện ảnh Bố già, Tuấn Trần đã khẳng định được khả năng diễn xuất và được khán giả công nhận. Anh nói nhiều đến sự may mắn, sự động viên, an ủi và chỉ dạy của các thành viên trong ê kíp thực hiện Bố già, nhưng lại khiêm tốn khi nói về nỗ lực của bản thân. 
Tuấn Trần luôn xác định phương châm làm nghề nghiêm túc
Tuấn Trần luôn xác định phương châm làm nghề nghiêm túc

Vai Quắn của Tuấn Trần trong Bố già đã chạm đến trái tim số đông khán giả theo cách tự nhiên nhất, bình dị nhất và cũng đời nhất. Nhìn từ Quắn, khán giả, đặc biệt là những người trẻ ít nhiều nhìn thấy bản thân mình trong đó. Ở nhân vật, có sự đam mê, đôi khi phá cách, một chút ích kỷ, luôn muốn khẳng định cái tôi, đồng thời tư tưởng sống rất hiện đại, đừng hy sinh bản thân hay lo quá nhiều cho cuộc đời người khác. Đặc biệt, câu nói của Quắn hẳn khiến nhiều người giật mình: “Bạn có nhớ lần cuối cùng mình chụp hình với bố là khi nào không? Không nhớ phải không, hay nói đúng hơn là không có?”. 

Chia sẻ về vai diễn, Tuấn Trần cho biết: “Thành thật, với vai Quắn, tôi đã liên tục gặp áp lực vì mình phải diễn sao cho nhân vật này thật đời nhưng thật mới, khác với hình ảnh trong web drama”. Anh cũng thừa nhận, đây là vai diễn rất khó đối với mình tính đến thời điểm hiện tại. Khoảng thời gian quay phim cũng trùng với giai đoạn anh mất người thân nên cảm xúc rơi xuống vực. “Quắn là một hành trình cảm xúc rất đặc biệt trong sự nghiệp diễn xuất của mình”, Tuấn Trần nói. 

Để vào vai Quắn, anh giảm 9kg trong thời gian ngắn, cạo mái tóc dài để làm tóc xoăn, tạo hình xăm và dành thời gian vài tháng để nghiền ngẫm kịch bản cho nhân vật của mình. Đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết, Tuấn Trần là người thuộc lời thoại nhiều nhất trong dàn diễn viên. Trong khi đó, với Trấn Thành, mọi yêu cầu anh và đạo diễn đưa ra, Tuấn Trần đều thực hiện ngay mà không cần đắn đo suy nghĩ. Niềm tin “em ấy sẽ chinh phục số đông khán giả qua vai diễn lần này” đã được kiểm chứng.

Nếu Bố già bản điện ảnh là nốt thăng, thậm chí có thể coi là bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Tuấn Trần thì toàn bộ vai diễn trước đó là hành trình làm nghề nghiêm túc. Ở lĩnh vực điện ảnh, anh từng tham gia: Xưởng 13, Lời nguyền gia tộc, Sắc đẹp dối trá… Trên màn ảnh nhỏ, trong hơn 5 năm làm nghề, anh có trong tay vô số vai diễn: Hôn lễ mùa thu, Nơi đó có tình yêu, Khi đàn ông là số 0, Mùa oải hương năm ấy, Yêu phải liều, Một chàng ba nàng, Ngày mai bình yên, Tuyệt mật trong bóng đêm… Đặc biệt, Tuấn Trần trong web drama Bố già đã ít nhiều gây thiện cảm với công chúng. Và, trong 3 web drama do chính mình đứng ra sản xuất trước đó gồm: 21 ngày yêu em, Thần chết tập sự và gần nhất là Xin chào papa, mỗi dự án là những bài học, trải nghiệm và cả sự tiến bộ. Quan điểm làm nghề của Tuấn Trần cũng rất thẳng thắn khi cho biết: “Tôi không so sánh sản phẩm của mình với người khác, nhưng với tác phẩm trước của bản thân, bắt buộc tôi phải làm tốt hơn”.   

Bên cạnh diễn xuất, Tuấn Trần còn thử sức ở lĩnh vực ca hát khi hầu hết các dự án web drama của anh, anh đều tự mình thể hiện các ca khúc trong phim. “Tôi nghĩ lý do là bởi đó là sản phẩm của mình và hiểu quá rõ. Với tôi, nếu đã không làm thì thôi, nếu làm sẽ làm hết sức, chỉn chu”, Tuấn Trần chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục