Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch

Sáng 12-8, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức lễ xuất quân, tiễn đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho TPHCM chống dịch Covid-19.

Sáng nay 12-8, Ban Giám đốc bệnh viện Trung ương Huế tổ chức lễ xuất quân cho 92 y, bác sĩ của bệnh viện này lên đường làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương Huế tại TPHCM.

GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đặt trọn niềm tin vào những y, bác sĩ đã xung phong vào tâm dịch TPHCM lần này.

“Những người lên đường hôm nay là những người thầy thuốc không ngại hiểm nguy để làm tròn trách nhiệm với đất nước, với nhân dân. Trước khi đoàn xuất phát, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện động viên với các y, bác sĩ; tất cả đều rất quyết tâm với mục tiêu chiến thắng Covid-19. Tôi tin rằng đội ngũ y, bác sĩ này sẽ góp sức cùng TPHCM nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất”, GS.TS Phạm Như Hiệp nhấn mạnh.

Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 1
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 2
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 3
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 4
 
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 5 Các y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế tạm biệt người thân và đồng nghiệp để lên đường vào TPHCM chống dịch Covid-19. Ảnh: VĂN THẮNG
GS.TS Phạm Như Hiệp chia sẻ, đây là đoàn y, bác sĩ thứ 4 của Bệnh viện Trung ương Huế chi viện cho TPHCM chống dịch Covid-19. Đoàn sẽ hội quân cùng các y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, Bệnh viện Phong - Da liễu Quy Hòa để tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 nặng, nguy kịch tại Trung tâm Hồi sức Covid-19 Trung ương Huế tại TPHCM. Đồng thời, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở thu dung, điều trị, chăm sóc người bệnh Covid-19 trong khu vực được phân công.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế tặng hoa cho đại diện y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào TPHCM chống dịch

Anh Lê Hữu Phước, một trong số những điều dưỡng của khoa Nội tim mạch, Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế thuộc Bệnh viện Trung ương Huế lên đường cùng đoàn công tác. Trước khi lên xe, anh Phước vội ôm hôn và dỗ dành con gái Lê Phạm Bảo Anh, vừa học xong lớp 1 trường Tiểu học Vĩnh Ninh, TP Huế: “Bảo Anh của ba ở nhà với mẹ ngoan. Ba cùng các cô, các bác đi bắt hết con Covid ở TPHCM, rồi ba sẽ về lại Huế đưa đón con đi học lại cùng chúng bạn, con nhé!”.

Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 7 Điều dưỡng Lê Hữu Phước dỗ dành con gái trước khi lên đường chống dịch

Gần đó, ông Trần Trung Hòa cũng ôm chặt và động viên con trai là bác sĩ Trần Quốc Bảo (Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế), tình nguyện tham gia đoàn y, bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế lên đường vào TPHCM chống dịch lần này. Tiễn con lên xe, ông Hòa nói: "Là bác sĩ, nhiệm vụ cao cả nhất là cứu người. Nay con trai tôi lên đường vào TPHCM chống dịch Covid-19, tôi vô cùng tự hào".

Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 8
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 9 Những bức tranh bé Lê Phạm Bảo Anh vẽ tặng ba Phước trước ngày anh lên đường vào TPHCM chống dịch

Sáng cùng ngày, Bệnh viện C Đà Nẵng tổ chức lễ xuất quân, tiễn đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho TPHCM chống dịch Covid-19.

Đoàn y, bác sĩ lên đường chi viện cho TPHCM lần này gồm 50 người; trong đó có 15 bác sĩ, 30 điều dưỡng và 5 kỹ thuật viên. 

Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 10
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 11
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 12
Đoàn y, bác sĩ của Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng xuất quân vào TPHCM chống dịch ảnh 13 Đoàn y, bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng xuất quân lên đường vào TPHCM chống dịch Covid-19.

Các y, bác sĩ lên đường làm nhiệm vụ lần này đều là những người có chuyên môn giỏi và kinh nghiệm chống dịch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Trước giờ lên đường, bác sĩ Lê Ngọc Minh Phương, Khoa Nội tiết, Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết, luôn sẵn sàng đi bất cứ đâu vì đây cũng là mệnh lệnh từ trái tim của những người "chiến sĩ áo trắng".

Bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng yêu cầu đoàn công tác, các thành viên tham gia đoàn công tác với tinh thần và trách nhiệm cao nhất, tuyệt đối tuân thủ các quy định, quy trình về công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế.

Tin cùng chuyên mục