Doanh nghiệp Hà Lan tìm cơ hội tại Việt Nam

Ngày 7-2, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, chi nhánh TPHCM (VCCI-HCM) đã tổ chức buổi “Giao lưu thương mại Hà Lan - Việt Nam”. 
Doanh nghiệp Hà Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Doanh nghiệp Hà Lan tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN
Tham dự có 16 doanh nghiệp đến từ Hà Lan, hoạt động trong các lĩnh vực nhựa tái chế, vải nhuộm, quần áo thể thao, thiết kế và quy hoạch kiến trúc đô thị, xử lý nước thải công nghiệp và xử lý khí (sinh học), vật liệu xây dựng bền vững thực phẩm và thức ăn chăn nuôi.
Số liệu thống kê cho thấy, Hà Lan không chỉ là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu mà còn là nhà đầu tư số một của châu Âu vào Việt Nam với số vốn đầu tư hàng năm đạt trên 8 tỷ USD. Đặc biệt, Hà Lan là nước đầu tiên thiết lập quan hệ đối tác chiến lược theo lĩnh vực với Việt Nam. Lĩnh vực đang được 2 nước hợp tác phát triển đó là thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước; nông nghiệp bền vững và an ninh lương thực.
Thông qua các cơ chế hợp tác này, các bộ, ngành, địa phương, tổ chức, doanh nghiệp 2 nước đã xác định các ưu tiên hợp tác mang tầm nhìn lâu dài, đồng thời cùng triển khai hiệu quả hơn những dự án quan trọng.
Các doanh nghiệp Hà Lan mong muốn hợp tác với Việt Nam không chỉ trong những lĩnh vực truyền thống như biến đổi khí hậu, nông nghiệp, mà còn cả trong quản lý cảng, phát triển công nghệ, khởi nghiệp, hàng không và dịch vụ hàng không, kinh tế biển, hạ tầng giao thông.

Tin cùng chuyên mục