Doanh nghiệp Thái Lan đầu tư mạnh vào Việt Nam

SGGP
Ngày 6-5, triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021” do Bộ Công thương phối hợp Thương vụ Thái Lan tại TPHCM tổ chức, đã diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị Sài Gòn (quận 7, TPHCM). 

Phát biểu tại triển lãm, ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM, cho biết 4 tháng đầu năm 2021, các nhà đầu tư Thái Lan tiếp tục đầu tư 163 triệu USD vào Việt Nam và đứng thứ 8 về đầu tư FDI. Điều này phản ánh niềm tin của khối doanh nghiệp tư nhân Thái Lan vào triển vọng kinh tế tươi sáng của Việt Nam.

Hiện có hơn 200 công ty Thái Lan, gồm các tập đoàn xuyên quốc gia, các công ty quy mô sản xuất lớn, vừa và nhỏ đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Cũng theo ông Apirat Sugondhabhirom, trong bối cảnh bình thường mới giữa đại dịch Covid-19 và sự bất ổn của nền kinh tế toàn cầu, quan hệ kinh tế Thái Lan - Việt Nam vẫn duy trì bền vững và mạnh mẽ.

Đặc biệt, năm 2021 đánh dấu kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Thái Lan và Việt Nam, 2 nước kỳ vọng thực hiện được mục tiêu đạt cán cân thương mại 20 tỷ USD. Về phía Thái Lan đang thúc đẩy nhiều giải pháp nhằm tăng cường thương mại và đầu tư hai chiều, kết nối và tái cấu trúc chuỗi cung ứng trong khu vực, trong đó có Việt Nam. 

Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2021” là một sự kiện nằm trong chuỗi các hội chợ thương mại thường kỳ mà Thương vụ Thái Lan tổ chức hàng năm. Bộ Thương mại Thái Lan đã mời gần 100 công ty Việt Nam tham dự hàng năm; nhiều hội chợ giới thiệu hàng Việt Nam do các trung tâm thương mại hàng đầu của Thái Lan tổ chức diễn ra tại Bangkok và Hà Nội những năm gần đây.  

MINH XUÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản TopenLand

Ra mắt nền tảng công nghệ bất động sản TopenLand

Sáng 6-7, tại Sân vận động Quân khu 7 (TPHCM), Công ty Cổ phần TopenLand Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt nền tảng TopenLand, mở ra không gian, mô hình kinh doanh mới đồng hành cùng tất cả mọi người trong lĩnh vực bất động sản.

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Địa ốc

Điểm danh 3 lý do làm nên sức hút shophouse kiến trúc Á Đông tại Long An

Là tâm điểm đầu tư của thị trường vùng ven TPHCM kể từ khi ra mắt, Imperia Grand Plaza Đức Hoà (Long An) tiếp tục làm “nóng” thị trường khi ra mắt phân shophouse mang kiến trúc Á Đông độc đáo vào ngày 9-7 tới đây. Ngay trong sự kiện, MIKGroup dành tới hơn 10 tỷ đồng tặng khách hàng. 

Nông nghiệp

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />