Doanh nghiệp xuất khẩu gỗ Việt Nam phải đổi mới công nghệ

SGGP
Người tiêu dùng châu Âu có xu hướng chuyển qua sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường, doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi công nghệ, quy trình sản xuất... để đáp ứng yêu cầu này.

Tại buổi hội thảo đẩy mạnh xuất khẩu đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ vào thị trường châu Âu do Cục Xúc tiến thương mại và Hội Mỹ nghệ - Chế biến gỗ TPHCM (Hawa) tổ chức ngày 13-6 tại TPHCM, ông Johannes Schwegler, chuyên gia SIPPO (Chương trình xúc tiến nhập khẩu Thụy Sĩ) cho biết, xu hướng tiêu dùng đồ gỗ chế biến châu Âu đang thay đổi.

Người tiêu dùng châu Âu có xu hướng chuyển qua sử dụng các sản phẩm thân thiện môi trường như gỗ Acacia (tràm bông vàng, còn gọi là keo lá tràm) và tre kỹ thuật (đã qua xử lý)… Đây lại là lợi thế của Việt Nam bởi rừng trồng cây tràm bông vàng hay tre có nhiều ở nước ta.

Tuy nhiên, cũng theo SIPPO, thách thức với các doanh nghiệp chế biến gỗ Việt Nam xuất khẩu sang thị trường EU cũng không nhỏ khi phải cạnh tranh với nhiều nước. Vì vậy, doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi công nghệ, quy trình sản xuất... để đáp ứng yêu cầu này.

EU là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 về các mặt hàng đồ gỗ Việt Nam, sau Mỹ và Nhật Bản.

CÔNG PHIÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

May xuất khẩu ở một doanh nghiệp tại quận 7, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Hàng hóa Việt Nam không còn phải phụ thuộc một thị trường

Nghị viện châu Âu đã bỏ phiếu phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA). Thị trường xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sẽ chuyển dịch như thế nào, doanh nghiệp cần làm gì để hái “trái ngọt”?

Ngân hàng - Chứng khoán

Đẩy mạnh thanh toán điện tử

Khoảng 90% giao dịch tại Việt Nam là tiền mặt. Trong khi tiền giấy và tiền polymer được các chuyên gia y tế cảnh báo là một trong những tác nhân gây bệnh và là rủi ro cao đối với sức khỏe cộng đồng, nhất là trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vius Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến phức tạp.

Thị trường

Vinamilk mở rộng thị phần xuất khẩu

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của nông thuỷ hải sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước mở rộng thị phần xuất khẩu. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản vùng ven khởi sắc

Năm 2019 trôi qua với gam màu xám bao phủ thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM. Tình trạng giao dịch èo uột, nguồn cung khó trong khi giá nhà đất liên tục tăng cao, khiến người dân có nhu cầu thật về nhà ở rất khó tiếp cận. Tình trạng trên đã tạo cơ hội cho thị trường BĐS các tỉnh thành lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu dự đoán sẽ có nhiều bứt phá trong năm 2020.

Nông nghiệp

Đồng Nai đẩy mạnh tái đàn heo

Ngày 20-2, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Đồng Nai cho biết, việc tái đàn, tăng đàn heo của tỉnh sẽ diễn ra mạnh hơn trong thời gian tới. 

Đầu tư

Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế và hợp tác hàng không

Ngày 20-2-2020, Công ty CP Vinpearl công bố chiến lược mở rộng thị trường quốc tế tới nhiều quốc gia và khu vực; hợp tác toàn diện với các hãng hàng không nội địa và cung cấp các gói dịch vụ du lịch trọn gói cao cấp. Mục tiêu chiến lược nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng du khách trong nước và quốc tế đến với hệ thống Vinpearl nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Thông tin kinh tế