Đồng chí Võ Văn Thưởng: Sân khấu phải cải tiến để đáp ứng nhu cầu hôm nay

Chiều 27-1, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, đã đến thăm và chúc tết NSƯT Minh Vương. Cùng đi có đồng chí Thân Thị Thư, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM.
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc tết NSƯT Minh Vương
Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng thăm và chúc tết NSƯT Minh Vương

Trong không khí những ngày Tết Kỷ Hợi đang đến gần, đồng chí Võ Văn Thưởng đã trân trọng chúc tết NSƯT Minh Vương và gia đình; nhắc nhớ lại một số kỷ niệm về hành trình hoạt động nghệ thuật, các vai diễn để đời trên sân khấu cải lương của NSƯT Minh Vương.

Đồng chí Võ Văn Thưởng phát biểu nhấn mạnh, đờn ca tài tử, nghệ thuật cải lương có sức sống rất mãnh liệt. Từ trong quá khứ đến nay, nghệ thuật cải lương đã đóng góp rất nhiều cho nền văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, nghệ thuật cải lương cũng có những giai đoạn thăng trầm. Đồng chí bày tỏ mong muốn nghệ thuật cải lương có sự cải tiến, thay đổi phù hợp, đáp ứng nhu cầu của khán giả hôm nay, phát triển hơn nữa. “Hiện nay, đối với cải lương chưa có một nhà hát xứng tầm. Rạp Hưng Đạo xây sửa lại nhưng không được trọn vẹn. Tôi nghĩ, thành phố cần tính toán lại vấn đề này”, đồng chí Võ Văn Thưởng nhắn nhủ.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cũng quan tâm đến việc lưu giữ và bảo quản toàn bộ số ảnh quý về sân khấu cải lương mà NSƯT Minh Vương giữ gìn qua bao thập kỷ tại tư gia của ông và cho biết, nếu cần sẽ hỗ trợ NSƯT Minh Vương trong việc thực hiện công tác lưu giữ, bảo quản số ảnh này.

Ngay sau chuyến thăm hỏi và chúc tết tại tư gia NSƯT Minh Vương, đồng chí Võ Văn Thưởng đã đến thăm hỏi và chúc tết Anh hùng Lao động, Thầy thuốc nhân dân Tạ Thị Chung.

°Ngày 27-1, tại Nhà hát thành phố, chương trình Nghệ sĩ tri âm đã trao tặng 200 phần quà tết cho các nghệ sĩ, công nhân, nhân viên hậu đài có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, già yếu, bệnh tật và trao 20 suất học bổng cho con em nghệ sĩ, công nhân, nhân viên hậu đài, là học sinh nghèo, hiếu học. Mỗi phần quà gồm tiền mặt cùng các nhu yếu phẩm, vật dụng gia đình là nguồn động viên tinh thần, giúp các nghệ sĩ, công nhân hậu đài có hoàn cảnh khó khăn thêm niềm vui ngày tết. Đến dự chương trình có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu, các đồng chí nguyên lãnh đạo TPHCM, các mạnh thường quân, doanh nghiệp, đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ, đạo diễn…

Chương trình Nghệ sĩ tri âm lần thứ 5-2019 do NSND Kim Cương và NSƯT Hữu Châu, NSƯT Thành Lộc, nhà báo - đạo diễn Thanh Hiệp cùng chung tay thực hiện, đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong nhiều năm qua.

Tin cùng chuyên mục