Đồng Nai: Giá thực phẩm thiết yếu tăng mạnh

Sáng 24-7, anh Hoàng Văn Dung, một thương lái chuyên cung cấp sỉ các loại thực phẩm tại phường Long Bình, TP Biên Hòa, cho biết, kể từ khi Đồng Nai thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thì giá cả các mặt hàng thiết yếu đều tăng 15-20% so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Hiện tại, giá rau mồng tơi có giá 20.000 đồng/kg, dưa leo giá 20.000 đồng/kg, đậu bắp 20.000 đồng/kg, cá điêu hồng có giá 75.000 đồng/kg (tăng 15-20%).  Cá biệt giá trứng tăng gấp đôi, trứng gà tăng từ 2.000 lên 4.000 đồng/quả, trứng vịt tăng từ 2.500 lên 4.500 đồng/quả... Riêng giá thịt heo hơi một số địa phương có xu hướng giảm nhẹ như tại TP Long Khánh hiện heo hơi có giá 60.000 đồng/kg.

Một quầy hàng rau giá 0 đồng tại TP Biên Hòa

Bà Trương Thị Mỹ Dung, Giám đốc Sở Công thương Đồng Nai, cho biết, trong những ngày đầu mới thực hiện quy định giãn cách xã hội thì có xảy ra tình trạng thiếu các mặt hàng thiết yếu ở một số khu vực, nhưng đến thời điểm này thì không còn xảy ra nữa. Sở Công thương cũng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường thường xuyên kiểm tra và sẽ xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tổ chức lợi dụng dịch để bán giá quá cao. Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, Sở sẽ chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường đi kiểm tra và xử lý ngay nếu phát hiện sai phạm.

Bà Dung khẳng định trên địa bàn tỉnh không thiếu lương thực, thực phẩm thiết yếu để cung cấp cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, bởi Đồng Nai là thủ phủ của heo, gà, trứng các loại và diện tích trồng rau cũng rất lớn, người dân trên địa bàn chỉ tiêu thụ được một phần số lượng hàng hóa này, còn lại là cung cấp cho thị trường TPHCM và các tỉnh khác.

Tin cùng chuyên mục