Đồng xu mắc trong thực quản cháu bé 3 tuổi

Bé gái 3 tuổi cầm chơi đồng xu khoảng 26mm rồi ngậm vào miệng thì bất ngờ bị hóc, trôi lọt vào mắc cứng trong thực quản, người nhà tá hỏa đưa con đến bệnh viện và cấp cứu kịp thời.

Chiều 25-2, trao đổi với PV Báo SGGP, Bác sỹ Nguyễn Hoàng Cường, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định – phụ trách phần mở rộng cho biết, đơn vị vừa tiến hành phẫu thuật nội soi gắp thành công đồng xu mắc ngang trong thực quản của cháu bé 3 tuổi.

Kíp trực tiến hành phẫu thuật nội soi tiêu hóa để lấy đồng xu 26mm trong thực quản cháu T.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 24-2, người nhà đưa cháu Ng.M.T. (3 tuổi, ở phường Đống Đa, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến cấp cứu tại Khoa Khám – Cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định. Bé T. nhập viện cấp cứu trong tình trạng khó thở, hoảng loạn vì mắc dị vật trong vùng thực quản.

Theo lời kể của người nhà, trước đó, cháu bé cầm đồng xu khoảng 26mm chơi đùa sau đó ngậm và bị hóc trôi lọt vào họng. Bố mẹ cháu T. sau đó đã làm nhiều cách để giúp con nhưng đồng xu vẫn bị mắc kẹt, không lên không xuống được.

Đồng xu hiện rõ qua chụp phim

Bác sỹ CKII Võ Thành Nam Bình, Trưởng Khoa Nội tiêu hóa cho biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, ông đã chỉ đạo kíp trực tiến hành chụp phim, xác định đồng xu mắc ở vùng cuối thực quản cháu bé.

“Khoảng 11 giờ, chúng tôi tiến hành chuyển cháu qua khoa Chẩn đoán hình ảnh – Thăm dò chức năng để tiến hành phẫu thuật nội soi tiêu hóa lấy dị vật ra. 20 phút sau thì chúng tôi đã lấy thành công đồng xu ra khỏi thực quản cháu T.”, BS Nam Bình cho biết.

BS Nam Bình khuyến cáo, trường hợp của cháu T. do đồng xu lọt vào đường thực quản nên không để lại hậu quả đáng tiết. Tuy nhiên, các bố mẹ cũng nên cẩn thận đừng để cho con chơi đồng xu, các vật nhỏ, nhọn vì nếu vô tình bị rơi vào đường khí quản thì rất nguy hiểm, có thể tắt thở dẫn đến tử vong…

Tin cùng chuyên mục