“Đủ nắng hoa sẽ nở”

Chỉ trong vòng 2 tháng ra mắt liên tiếp 2 phim điện ảnh, đều là những vai diễn nặng ký là điều không phải diễn viên trẻ nào ở lứa 9X cũng có may mắn đó. Điều đáng khen ngợi hơn, Huỳnh Thanh Trực đã không lặp lại chính mình dù cùng làm việc với một ê kíp nhà sản xuất, đạo diễn.  
Huỳnh Thanh Trực và vai diễn ấn tượng trong Chuyện ma gần nhà
Huỳnh Thanh Trực và vai diễn ấn tượng trong Chuyện ma gần nhà

Sinh năm 1995, từng được biết đến với ngôi vị á quân chương trình Gương mặt điện ảnh năm 2017, phải đến 5 năm sau, cái tên Huỳnh Thanh Trực mới được đông đảo khán giả nhớ mặt. Nhưng khoảng thời gian ấy, việc xuất hiện khá thường xuyên trên sân khấu kịch hay các web drama đình đám Nhà trọ có quá trời phòng, Chị em song sinh… chính là bước đệm để đến ngày “đủ nắng hoa sẽ nở”. Và, từ lạ chàng trai quê Bến Tre đã thành quen, được đông đảo khán giả yêu mến.   

Ở tuổi 27, thành công đến với Trực có thể nói không sớm cũng không muộn. “Tôi thi vào Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh bởi từ năm lớp 3 tôi đã nghĩ mình phải là một diễn viên. Tôi không cho mình một đường lui nào khác vì nghĩ một ngày nào đó sẽ thành công và có một khoảnh khắc diệu kỳ sẽ đến. Việc tôi quyết định chọn con đường này cũng vậy. Tôi tin vào nó và cố gắng chờ đợi. Có nhiều lúc tôi thấy lung lay và bất ổn lắm chứ. Nhưng tôi biết thế mạnh của mình ở đâu và trong môi trường nào tôi sẽ tỏa sáng nhiều nhất”, Trực chia sẻ.   

Rừng thế mạng - phim điện ảnh với vai nam chính đầu tay đã đưa hành trình diễn xuất của Trực bước sang một trang mới. Ở đó có rất nhiều điều thú vị, cơ hội và cả những thử thách. Đeo ba lô nặng 15kg suốt hành trình ghi hình, giảm 8kg cân trước khi quay, nhịn ăn trên trường quay, không được tiếp xúc với ai trong quá trình ghi hình, 3 lần ăn ếch sống… là những hy sinh cho vai diễn của Trực.

Và rồi, cũng chính đạo diễn Trần Hữu Tấn lại một lần nữa trao cơ hội cho Trực với vai diễn ám ảnh không kém trong Chuyện ma gần nhà. Lần này, Trực không còn là vai diễn chính duy nhất vì bên cạnh anh còn có những tên tuổi gạo cội, thành danh như nghệ sĩ Mạc Can, Vân Trang, Khả Như… Nhưng Trực không hề lép vế và đã tự mình vượt qua cái bóng của Rừng thế mạng. Khán giả nhìn vào ánh mắt anh khi hóa thân thành chú hề vẫn mang đến cảm giác rùng mình. Chính anh thừa nhận đó là nhân vật khiến chính bản thân còn bị ám ảnh khi nghĩ lại và chỉ đến khi bộ phim công chiếu, anh mới “thoát vai”.    

Những ngày này, khi Chuyện ma gần nhà đã và đang có những thành tích ấn tượng tại doanh thu phòng vé, Trực lại rong ruổi trên phim trường Rắn hổ mang (đạo diễn Đinh Đức Liêm). Đến bây giờ, anh có thể tự tin mình đã được công nhận là một diễn viên thực thụ, chứ không cần phải cố gắng tìm kiếm danh tiếng ở những gameshow hay TikTok như nhiều bạn bè đồng trang lứa.

Tin cùng chuyên mục