Đức siết chặt phong tỏa từ 16-12

Ngày 13-12, hãng BBC đưa tin Chính phủ Đức và chính quyền các bang ở nước này đã nhất trí siết chặt hơn các biện pháp phong tỏa từ ngày 16-12.
Đức đang là một trong các nước có dịch Covid-19 nặng nhất châu Âu hiện nay. Ảnh: DW
Đức đang là một trong các nước có dịch Covid-19 nặng nhất châu Âu hiện nay. Ảnh: DW

Theo đó, tất cả các cửa hàng trên cả nước, ngoại trừ các cửa hàng bán thực phẩm phục vụ nhu cầu tối thiểu hàng ngày, đều sẽ bị đóng cửa từ ngày 16-12 cho tới ít nhất ngày 10-1-2021.

Quy định không áp dụng với các phiên chợ hàng tuần, với người tiếp thị, giao và nhận hàng, cửa hàng thực phẩm chuyên về sức khỏe y tế và hiệu thuốc. 

Quyết định này được cho sẽ tác động nhiều tới cuộc sống của người dân, đặc biệt trong dịp lễ Giáng sinh và đón năm mới. Về nguyên tắc, trong thời gian phong tỏa, các nhà trẻ và trường học cũng sẽ đóng cửa hoặc chuyển sang học trực tuyến; việc đốt pháo và tụ tập đông người ở nơi công cộng trong đêm Giao thừa cũng bị cấm…

Việc siết phong tỏa nêu trên được đưa ra trong bối cảnh số ca lây nhiễm và tử vong do Covid-19 ở Đức không có dấu hiệu thuyên giảm mặc dù các biện pháp phong tỏa từng phần đã có hiệu lực từ đầu tháng 11 vừa qua. 

Tin cùng chuyên mục