“Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói”

“Đó là những phát biểu vô tổ chức! Họ không phải hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Vì là hội viên, được đứng trong tổ chức, họ sẽ không có những phát ngôn, luận điểm đi ngược với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. “Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói”- Thượng tướng Nguyễn Văn Được nhấn mạnh.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại Đại hội
Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Đó là điều được Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân, Thượng tướng Nguyễn Văn Được, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam chia sẻ tại Đại hội Thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” lần VI (giai đoạn 2014-2019) do Hội Cựu chiến binh TPHCM tổ chức sáng 15-10.

Tới dự có Thiếu tướng Du Trường Giang, Phó Tư lệnh Quân khu 7; đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; đồng chí Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; các tướng lĩnh cùng 245 hội viên tiêu biểu Hội Cựu chiến binh các cấp trên địa bàn thành phố.

Họ không phải hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam

Thay mặt Trung ương Hội CCB Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Được ghi nhận và biểu dương những kết quả hết sức tích cực, hiệu quả của Hội CCB các cấp TPHCM trong thời gian qua và chỉ đạo, Hội CCB TPHCM cần quán triệt sâu sắc tình hình nhiệm vụ cách mạng trong tình hình mới để tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục tham gia bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân. Đây là nhiệm vụ hàng đầu và là một trọng trách của Hội CCB Việt Nam trước Đảng, trước nhân dân.
“Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói” ảnh 1 Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam trao Cờ thi đua của Trung ương Hội CCB Việt Nam cho các đồng chí  trong Ban lãnh đạo Hội CCB TPHCM

Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Được tin rằng, hội viên Hội CCB TP không dao động trước những khó khăn, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; gương mẫu chấp hành và tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực sự là chỗ dựa tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân…

Chia sẻ thêm với đại hội trước hành động ngang ngược của Trung Quốc tại biển Đông và bãi Tư Chính của Việt Nam, cụ thể là vụ việc nhóm tàu khảo sát địa chất Hải Dương 8 của Trung Quốc xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam đang được dư luận trong nước và quốc tế đặc biệt quan tâm. Trong khi các cơ quan, lực lượng chức năng của Việt Nam nỗ lực, kiên trì đấu tranh với hành động sai trái của Trung Quốc. Theo Thượng tướng Nguyễn Văn Được, đáng tiếc có một vài cá nhân cựu tướng lĩnh, cán bộ Quân đội cao cấp đã nghỉ hưu lại tìm cách tung tin gây nhiễu, bịa đặt kích động, tạo sự nghi ngờ với Đảng, Nhà nước trong nỗ lực giải quyết tranh chấp trên Biển Đông.

Trước những lộng ngôn của họ, Thượng tướng Nguyễn Văn Được khẳng định: “Đó là những phát biểu vô tổ chức! Họ không phải hội viên Hội CCB Việt Nam. Vì là hội viên, được đứng trong tổ chức, họ sẽ không có những phát ngôn, luận điểm đi ngược với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước. “Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói”.

“Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói” ảnh 2 Đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy tin tưởng toàn thể hội viên Hội CCB TPHCM sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đánh giá cao những thành tích đạt được của các cấp hội CCB TP. Đồng chí khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP luôn tự hào, đánh giá cao hoạt động và những đóng góp thiết thực của Hội CCB các cấp và mong rằng thời gian tới, toàn thể hội viên Hội CCB TP tiếp tục phát huy truyền thống cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Võ Thị Dung tin tưởng các cấp Hội tiếp tục tăng cường phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội, các cơ quan chức năng của địa phương thực hiện tốt các Chỉ thị, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động của Trung ương, Thành phố và các địa phương phát động; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng TPHCM trở thành đô thị có chất lượng sống tốt - văn minh - hiện đại - nghĩa tình.

“Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói” ảnh 3 Các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM thăm hỏi các cựu tướng lĩnh Quân đội và các đồng chí trong Ban Chấp hành Hội CCB TPHCM

Cựu chiến binh thành phố gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực

Nhấn mạnh mục đích của đại hội thi đua, Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CCB Thành phố cho biết, đại hội diễn ra trong thời điểm CCB toàn quốc đang nỗ lực thi đua lập thành tích chào mừng 30 năm ngày thành lập Hội CCB Việt Nam (6-12-1989 - 6-12-2019). Đối với thành phố, các cấp hội cũng đang tích cực đẩy mạnh thi đua nước rút cuối năm, nhất là trong mục tiêu “Tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền…” mà cụ thể là phối hợp mọi hoạt động chuẩn bị tốt cho sự thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

“Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói” ảnh 4 Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Phó Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội CCB TP báo cáo tại Đại hội

Hội CCB TPHCM hiện có gần 70.000 hội viên, sinh hoạt ở 29 tổ chức hội cấp trên cơ sở và 545 hội cấp cơ sở. Trong thời gian qua, các tổ chức Hội CCB toàn thành phố đã bám sát 5 mục tiêu thi đua mà Trung ương Hội phát động và 4 chương trình đột phá mà Đại hội Hội CCB Thành phố đã đề ra cho hoạt động của mình, trong đó nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt, hàng đầu và cũng là tâm nguyện của CCB và Hội CCB Thành phố là tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở.

“Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói” ảnh 5 Các đồng chí CCB và thủ trưởng đơn vị Biên phòng TPHCM cùng trao đổi về các mô hình, cá nhân tiêu biểu được giới thiệu qua hình ảnh tại Đại hội

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương nhấn mạnh, nét nổi bật trong phong trào thi đua của Hội CCB Thành phố là đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, thường xuyên có từ 45%-50% (có nơi trên 60%) hội viên CCB đảm nhiệm các chức danh trong cấp ủy Đảng, chính quyền tại cơ sở; hàng ngàn hội viên tích cực ủng hộ gần 30 tỷ đồng xây dựng 856 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương, sửa chữa nhà dột nát cho hội viên nghèo; đến hết năm 2018, Thành hội đã xóa nghèo được 197/203 hộ nghèo so với năm 2015. “Đây là nỗ lực rất lớn của các cấp hội và sự vươn lên của các CCB”- Thiếu tướng Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội CCB Thành phố khẳng định.

Bên cạnh đó, các CCB đã phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao tinh thần tự lực tự cường, tích cực làm kinh tế giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống. Chủ động đề ra các mô hình, phương thức gắn kết hoạt động với các đoàn thể chính trị, xã hội về vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, phòng chống tội phạm… 

Hiện đã xây dựng được 616 doanh nghiệp vừa và nhỏ do hội viên cựu chiến binh làm chủ, thu hút trên 22.000 lao động và các câu lạc bộ CCB, cựu quân nhân làm kinh tế đang hoạt động đạt hiệu quả tốt. Từ 2015 đến hết tháng 1-2019 có 19 doanh nghiệp kinh doanh đạt doanh thu trên 50 tỷ đồng/năm; 137 doanh nghiệp có doanh thu trên 10 tỷ đồng/năm.

“Đừng vỗ ngực - tôi là “công thần”, muốn nói sao thì nói” ảnh 6 Toàn cảnh Đại hội

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới có gần 400 gia đình CCB  đã hiến gần 45.000 m² đất trị giá gần 60 tỷ đồng để mở đường và xây dựng các công trình phúc lợi xã hội; nhiều hội viên CCB TP đã tham gia làm đường, làm thủy lợi và đóng góp hàng ngàn ngày công lao động… Nhờ phát huy vai trò gương mẫu đi đầu trên mọi lĩnh vực, hằng năm có trên 98,5% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa; 98% cơ sở hội đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh. 5 năm qua có 102 tập thể, cá nhân được Trung ương Hội tặng Cờ thi đua, Bằng khen; hàng ngàn lượt cán bộ, hội viên được Thành phố, Hội CCB Thành phố tặng Bằng khen và danh hiệu “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Với thành tích đạt được, tại đại hội, 245 tập thể và cá nhân xuất sắc của Hội CCB Thành phố đã vinh dự được Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND TPHCM tặng Bằng khen, Giấy khen và Cờ thi đua xuất sắc.

Tin cùng chuyên mục