Được dựng lại chuồng bò khi xác định ranh đất

Ông Trần Văn Đặng (ngụ tại ấp 3, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn, TPHCM) đã liên tục gọi đến đường dây nóng Báo SGGP phản ánh việc chính quyền địa phương ngăn chặn gia đình ông xây dựng lại chuồng bò.
Nông dân TPHCM nuôi bò sữa. Ảnh minh họa
Nông dân TPHCM nuôi bò sữa. Ảnh minh họa

Phóng viên đã đến xác minh tại căn nhà số 26/7 đường Nguyễn Thị Thử (xã Xuân Thới Sơn), là trại bò sữa của bà Hai Hà (mẹ ông Đặng). Bà Hai Hà cho biết chuồng bò ở cuối dãy bị sập đổ do dàn sắt mục nát. Do vậy, bà đã cho xây dựng lại chuồng bò với mái tôn được nới cao hơn.

Tuy nhiên, chiều 6-4, Đội Trật tự đô thị xã Xuân Thới Sơn đã tiến hành lập biên bản và đình chỉ việc xây dựng chuồng bò.

Mấy ngày qua, bà phải dồn bò vào các chuồng kế bên. Với thời tiết nắng nóng như hiện nay, việc dồn bò sẽ ảnh hưởng lớn đến đàn gia súc.

Ông Nguyễn Văn Thông, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn, cho biết: “Chính quyền địa phương đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho bà Hai Hà được vay vốn để phát triển đàn bò sữa. Tính đến nay, trại của bà Hai Hà có 32 con bò (trong đó có 15 con bò đang cho sữa) và 5 con heo. T

hời gian qua, người dân xung quanh đã phản ánh về ô nhiễm môi trường của trại này. Xã đang xây dựng nông thôn mới, đã vận động bà Hai Hà chuyển đổi ngành nghề hay giảm bớt số lượng đàn bò.

Mới đây, chúng tôi đã lập biên bản tạm dừng việc thi công xây dựng lại chuồng bò, bởi lẽ khu đất xây dựng chuồng bò có một phần đất đang tranh chấp và Tòa án nhân dân huyện Hóc Môn đang thụ lý hồ sơ.

Cơ quan chức năng đã nhiều lần yêu cầu gia đình bà Hai Hà cho đo vẽ để xác định ranh đất tranh chấp, nhưng không được sự đồng ý. Để tránh các phát sinh phức tạp, chuồng bò sẽ được xây dựng lại khi cơ quan chức năng xác định được ranh đất”.

Tin cùng chuyên mục