Facebook xóa 5,4 tỷ tài khoản giả mạo

Kênh CNN cho biết, Facebook đã xóa khoảng 5,4 tỷ tài khoản giả mạo trong năm 2019, đồng thời tăng cường các biện pháp bảo vệ và kiểm tra để xóa những tài khoản giả mạo chỉ vài phút sau khi được lập. 

Ngoài ra, theo Facebook, yêu cầu từ các chính phủ về thông tin người dùng đã tăng cao trong thời gian qua. Cụ thể, tổng số yêu cầu từ phía các chính phủ về thông tin người dùng Facebook đã tăng 16% chỉ trong nửa đầu năm nay. Trong đó, Mỹ tiếp tục là quốc gia có lượng yêu cầu cao nhất, sau đó là Ấn Độ, Anh, Đức và Pháp. Trong nửa đầu năm nay, Facebook đã nhận được 50.741 lần yêu cầu từ Chính phủ Mỹ liên quan đến thông tin của 82.461 tài khoản.

Trong khi đó, về kết quả bước đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong kiểm soát nội dung thông tin thuộc diện cấm phát tán trên Facebook, Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg khẳng định, phần mềm của hãng đang ngày càng hoàn thiện các tính năng và có thể cùng các chuyên gia nhanh chóng gỡ bỏ các bài viết có nội dung không phù hợp cũng như các phát ngôn xấu độc và mang tính thù địch. Theo ông Zuckerberg, Facebook có đội ngũ hơn 35.000 nhân viên làm việc trong mảng an ninh và an toàn, mỗi năm hãng đã chi hàng tỷ USD cho công tác này. 

Tin cùng chuyên mục