Gần 150 học sinh tham gia Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương”

Sáng nay, 12-1, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng tổ chức Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương” thu hút gần 150 học sinh THCS và THPT đến từ 29 đơn vị trường học tham gia. 
Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng trao Giấy khen cho các học sinh đoạt giải nhất cuộc thi “Em viết về Đà Nẵng – Thành phố môi trường”
Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng trao Giấy khen cho các học sinh đoạt giải nhất cuộc thi “Em viết về Đà Nẵng – Thành phố môi trường”

Hội thi “Em yêu biển đảo quê hương” được Sở GDĐT TP Đà Nẵng phát động từ tháng 9-2017, sau một thời gian chuẩn bị của phòng GDĐT các quận, huyện, các trường THPT và các trường trực thuộc, Ban Tổ chức đã nhận được đăng kí của 29 đơn vị với gần 150 học sinh tham gia. Hội thi đã nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các đoàn thể tổ chức xã hội và đặc biệt là sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo cũng như các em học sinh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Tiết mục văn nghệ về Biển đảo quê hương do các em học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) dàn dựng và thực hiện 
Tại hội thi, các em học sinh THCS và THPT thuyết trình trước hội đồng giám khảo hững hiểu biết, cảm nghĩ của mình về biển, đảo quê hương. 

Gần 150 học sinh tham gia Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương” ảnh 2 Ông Đặng Hùng Thương, Chủ tịch Công đoàn Ngành Giáo dục TP Đà Nẵng tặng Giấy khen của Sở GD-ĐT thành phố cho các em học sinh tham gia Hội thi “Em viết về Đà Nẵng – Thành phố môi trường”
Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước về các vấn đề có liên quan tới biển, đảo quê hươnggiáo dục cho học sinh những giá trị truyền thống, lịch sử của dân tộc về bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo. Từ đó, khơi dậy trong học sinh niềm tin, niềm tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện trở thành người công dân có ích.

Gần 150 học sinh tham gia Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương” ảnh 3 Rất đông thầy cô, phụ huynh và học sinh đến xem Hội thi thuyết trình "Em yêu biển đảo quê hương"
Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết: Hội thi là hoạt động thiết thực hưởng ứng năm Văn hóa Văn minh đô thị, hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”; tuyên truyền về tình yêu biển, hải đảo; có những hành động giữ gìn môi trường biển đảo xanh - sạch - đẹp. Với những kịch bản được các đơn vị, trường học gửi về Ban Tổ chức có thể thấy được sự phong phú trong nội dung truyền tải, sự sáng tạo trong phong cách thể hiện… Hi vọng rằng các thông điệp về bảo vệ môi trường, biển, hải đảo sẽ được các khán giả đón nhận và hòa nhịp tại Hội thi. Hội thi sẽ trở thành một sân chơi giao lưu, học hỏi hữu ích cho học sinh THCS, THPT toàn thành phố. 
Cũng nằm trong chuỗi hoạt động thực hiện nhiệm vụ của UBND TP Đà Nẵng giao về Triển khai Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - thành phố môi trường”, từ tháng 2-2017 đến tháng 11-2017, Sở GD-ĐT đã phát động Sáng tác “Em viết về Đà Nẵng – Thành phố môi trường”.
Gần 150 học sinh tham gia Hội thi thuyết trình “Em yêu biển đảo quê hương” ảnh 4 Ông Trần Nguyễn Minh Thành, PGĐ Sở GD-ĐT tặng giấy khen cho các em học sinh đoạt giải  Hội thi “Em viết về Đà Nẵng – Thành phố môi trường”
Qua các vòng sơ tuyển tại các trường THCS, THPT, Ban Tổ chức đã nhận được 231 tác phẩm xuất sắc (156 THCS - 75 THPT). Hội đồng giám khảo đã chấm chọn 75 tác phẩm xuất sắc gồm 6 Giải Nhất, 13 Giải Nhì, 14 Giải Ba và 42 Giải Khuyến khích.
Các tác giả học sinh xuất sắc được vinh danh tại khai mạc hội thi vào sáng 12-1 và 33 tác phẩm xuất sắc được biên tập và phát hành tại ấn phẩm “Em viết về Đà Nẵng – Thành phố môi trường” .

Tin cùng chuyên mục