Gần 1.800 tỷ đồng gia cố, cải tạo đường sắt đoạn Vinh - Nha Trang

SGGP
Ngày 20-6, tại Km1037+850, lý trình tuyến đường sắt Hà Nội - TPHCM (thuộc địa phận xã Mỹ Phong, huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định), Bộ GTVT tổ chức lễ ra quân thi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình gia cố hầm yếu kết hợp mở mới các ga và cải tạo kiến trúc tầng trên đoạn Vinh - Nha Trang.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dự án do Ban Quản lý dự án 85 làm đại diện chủ đầu tư với tổng vốn gần 1.800 tỷ đồng. Mục tiêu dự án là đảm bảo an toàn giao thông đường sắt, tạo điều kiện nâng cao năng lực, tốc độ thông qua trên khu đoạn cũng như toàn tuyến, từng bước nâng cao thị phần vận tải đường sắt, rút ngắn thời gian đi lại để tiết kiệm chi phí vận chuyển hàng hóa, hành khách và tạo điều kiện phát triển KT-XH, tăng cường bảo đảm quốc phòng an ninh khu vực…

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, thời gian tới Bộ GTVT ưu tiên nâng cấp, hiện đại hóa tuyến đường sắt này để đạt tốc độ tàu chạy bình quân 80 - 90 km/h đối với tàu khách và 50 - 60 km/h đối với tàu hàng. Bộ cũng sẽ tập trung đầu tư, nâng cấp, cải tạo các nhà ga đường sắt trọng điểm, nhà ga có lượng hành khách lớn; từng bước xóa bỏ các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt; nghiên cứu xây dựng mới tuyến đường sắt tốc độ cao, đường đôi khổ 1.435mm; điện khí hóa trên trục Bắc - Nam…

NGỌC OAI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

“Xanh hóa” công trình xây dựng

Trong năm 2020, ngành xây dựng và bất động sản chiếm đến 36% mức tiêu thụ năng lượng trên toàn cầu và phát thải chiếm 37% tổng lượng phát thải CO2 liên quan đến sử dụng năng lượng. Đặc biệt, trong tổng lượng khí thải đó, các hoạt động vận hành tòa nhà phát thải chiếm 27% tổng lượng phát thải CO2 hàng năm. 

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Thế giới phẳng và hạnh phúc gia đình

Công nghệ đã góp phần giảm tải đáng kể những công việc thủ công và giúp con người chạy nhanh hơn tới đích công việc mình đang hướng đến. Công nghệ tạo ra giải pháp giúp con người phá vỡ và vượt lên các giới hạn trước đây, đồng thời thách thức mọi giới hạn hiện tại.
" />