Gặp nhau cuối năm 2020 vẫn chạm đến các vấn đề “nóng”

Không có Táo quân, Gặp nhau cuối năm 2020 với một format hoàn toàn mới được phát sóng 20 giờ đêm 30 Tết (24-1-2020) trên VTV vẫn chạm tới những vấn đề “nóng” của xã hội với những tình huống cười ra nước mắt.

Gặp nhau cuối năm 2020 dẫn dắt khán giả qua câu chuyện cả Làng Vũ Đại thời hội nhập với mong muốn phát triển du lịch để làm kinh tế, thay đổi diện mạo con người, làng quê. Người làng là những nhân vật quen thuộc bước ra từ các tác phẩm văn học, điển tích sân khấu như Lão Hạc, Thị Màu, Thị Nở, Chí Phèo, Xuân tóc đỏ, bà Phó Đoan, Mõ... Mỗi nhân vật với tính cách điển hình cùng hội tụ để kể một câu chuyện vừa hài hước, vừa châm biếm sâu cay, thông qua đó phản ánh thực trạng đánh đổi giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa để chạy theo kinh tế.

Ở đó, khán giả sẽ lại trở lại với những câu chuyện về “bụi mịn” ở thành phố, với sự cố nước sạch nhiễm dầu, bán hàng online với những tình huống vừa hài hước, vừa châm biếm, vừa sâu cay như vụ khỏa thân trên đèo Mã Pì Lèng, vụ nước sạch nhiễm dầu thải khiến người dân điêu đứng, các vụ phao tin giật gân để câu view trên mạng…

Gặp nhau cuối năm là màn thực cảnh kết hợp giữa múa dân gian, múa đương đại, nhảy hiphop, belly dance, múa ba lê, nhạc kịch… Một điểm đặc sắc cần phải nhắc đến của chương trình là sân khấu được thiết kế tinh tế, nghệ thuật mà có lẽ rất ít sân khấu kịch trước đây làm được. Các tiểu cảnh được thiết kế, sắp đặt hợp lý kết hợp với màn Led, hiệu ứng ánh sáng đã tạo nên một sân khấu 3D ấn tượng.

Theo như bảng giá quảng cáo một số chương trình đón Tết Canh Tý 2020 được Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAD), Đài Truyền hình Việt Nam công bố thì chương trình Gặp nhau cuối năm có thời lượng 120 phút chính thức xác lập kỷ lục có giá quảng cáo cao nhất. Theo đó, tùy vào thời lượng xuất hiện quảng cáo từ 10 giây, 15 giây, 20 giây đến 30 giây mà mức giá các đơn vị có nhu cầu quảng cáo sản phẩm, thương hiệu cần phải chi trả sẽ lần lượt dao động từ 200 triệu đồng đến 400 triệu đồng. Tuy vậy, mức giá quảng cáo kể trên vẫn thấp hơn so với giá quảng cáo chương trình Táo quân 2019. Bởi năm ngoái, 10 giây quảng cáo là hơn 250 triệu đồng, 30 giây lên tới hơn 500 triệu đồng. Nhiều khán giả nghi ngại việc “cài cắm” quảng cáo vào nội dung của chương trình - đã từng bị phản ứng mạnh như chương trình Táo quân 2019, sẽ tái xuất hiện.

Với dàn nghệ sĩ tham gia trong Gặp nhau cuối năm 2020 gồm những gương mặt thân quen như: NSƯT Chí Trung, NSƯT Quốc Khánh, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, nghệ sĩ Xuân Hinh, NSƯT Thanh Thanh Hiền, nghệ sĩ Vân Dung, Duy Nam… ê kíp thực hiện mong muốn có thể thỏa mãn sự kỳ vọng của khán giả khi lên sóng trong thời khắc đặc biệt của đêm giao thừa.

Tin cùng chuyên mục