Ghen với “nàng” World Cup


Bà xã yêu dấu của anh! Lời đầu tiên, một gã chồng thích lăng nhăng với... “cô bồ” World Cup gửi đến em ngàn lời xin lỗi.
World Cup 2018 đang cuốn hút hàng tỷ người trên toàn cầu theo dõi
World Cup 2018 đang cuốn hút hàng tỷ người trên toàn cầu theo dõi
Một mùa World Cup nữa lại về rồi, bà xã ơi! Em cũng biết đấy, không riêng gì thằng đàn ông cần lao chất phát như anh mà ngay cả văn nghệ sĩ, doanh nhân, chính trị gia, sinh viên... đều mê đắm đuối “nàng” World Cup quyến rũ. Vì vậy anh ghiền World Cup là lẽ thường tình, như chuyện mỗi chiều anh lại nôn nóng chạy từ cơ quan về nhà ăn cơm với em. Anh mãi xem World Cup mà quên mất cô vợ xinh xắn ở nhà. Thay vì trước đây, sau mỗi bữa cơm tối, vợ chồng mình thường trò chuyện, ngồi xem phim, đùa giỡn, rồi nghỉ ngơi để sáng hôm sau đi làm đúng giờ.
Từ lúc World Cup khai mạc đến giờ, cứ đi làm về là anh lao vào phòng lăn ra giường ngủ như chưa từng được ngủ. Đến khi em chìm vào giấc ngủ sâu thì anh lại thức dậy ngồi ăn cơm một mình. Bữa cơm tối và mọi chuyện sinh hoạt gia đình nhà mình đều bị đảo lộn. Những khuya thức dậy, nhìn em nằm co ro ngủ mà anh thương lắm! Len lén hôn vào má em vài cái, anh vội vàng đi tìm gì đó ăn. Thật ngạc nhiên khi trong nhà bếp, bữa cơm được em chuẩn bị sẵn. Anh không biết nói gì hơn khi có một người vợ chu toàn như vậy!
Thoạt đầu em nhắc nhở anh nên ngủ sớm giữ sức khỏe. Liều thuốc khuyên bảo không hiệu nghiệm, em chuyển qua nghiêm khắc, cạnh khóe anh vì cái “tội” mê World Cup mà quên mất vợ, gia đình. Tất nhiên những gì em nói anh hiểu, lắng nghe và khắc phục. Em đúng và anh biết em thương anh rất nhiều. Nhưng em biết rồi đấy, đàn ông không thích nói nhiều về một chuyện, đó là tính càm ràm. Vì vậy hãy để không khí gia đình mình êm ấm, hòa nhã. Đồng ý rằng anh quá đam mê World Cup nhưng anh vẫn biết quan tâm đến sức khỏe của mình, vẫn dùng bữa cơm ngon do chính tay em nấu (dù muộn).
Công việc của anh vẫn tiến triển tốt đẹp, không để phiền em gọi anh thức dậy vào mỗi buổi sớm mai. Trong cơ quan, chưa bao giờ anh bị đồng nghiệp góp ý hay bị sếp khiển trách vì năng lực sa sút. Họ cũng là những tín đồ như anh và cũng có trách nhiệm với cơ quan lẫn gia đình chứ không cuồng World Cup rồi bỏ bê tất cả. Còn đối với em, nào giờ anh không hề nghĩ rằng ngôi nhà mình đang ở chỉ có mỗi riêng anh. Những chiều đi làm về, gọi em ra mở cửa, chỉ cần thấy em cười thôi đã đủ cho anh vơi đi mọi phiền muộn trong lòng.
Chỉ có điều... sự quan tâm của anh đối với em có phần giảm sút. Em cũng đã nhiều lần mang em và World Cup đặt lên bàn cân so sánh theo kiểu... ghen anh đang có bồ nhí. Đó là một sự so sánh khập khễnh. Yên tâm đi bà xã, World Cup dù có quyến rũ, cuốn hút hàng tỉ đàn ông trên khắp hành tinh này nhưng trong tim anh thì em vẫn là số một.
Một tháng rồi cũng chóng vánh qua đi, World Cup sẽ tạm biệt người hâm mộ, vợ chồng mình rồi cũng mặn nồng lại như xưa. Và anh cũng mong em thông cảm, hiểu được niềm yêu thích tích cực của chồng em. Đó cũng là cách để vợ chồng mình tôn trọng sở thích của người phối ngẫu, san sẻ những niềm yêu thương cho nhau, hiểu về nhau nhiều hơn, để chuyến tàu hôn nhân chạy mãi không ngừng.

Tin cùng chuyên mục