Ghi nhận 3 công dân Việt Nam nhiễm nCoV

Chiều 30-1, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết đến 15 giờ 20 phút cùng ngày, các mẫu xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã cho kết quả có 3 người bị viêm đường hô hấp cấp do nhiễm virus Corona mới (nCoV).

Đáng chú ý, 3 trường hợp nhiễm nCoV đều là công dân Việt Nam, trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc. Trong số 3 ca nhiễm mới nCoV, có 1 người đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 2 trường hợp còn lại đang cách ly và điều trị tại cơ sở 2 của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ở Đông Anh, Hà Nội. Những người đã tiếp xúc với các bệnh nhân này đang được theo dõi và cách ly.

Ghi nhận 3 công dân Việt Nam nhiễm nCoV ảnh 1 Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin có thêm 3 người Việt Nam nhiễm nCoV

Trước đó, trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Việt Nam đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm nCoV nhưng là người Trung Quốc nhập cảnh vào nước ta. Cả 2 trường hợp này đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM và tới nay đã có 1 người khỏi bệnh, xét nghiệm âm tính với nCoV.

Tin cùng chuyên mục