Giá cước vận tải giảm... từ từ

Chiều 11-8, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, đã điều chỉnh giá vé, hỗ trợ hành khách sau khi giá xăng dầu được điều chỉnh giảm mạnh liên tiếp từ đầu tháng 7 đến nay. 
Giá cước vận tải giảm... từ từ

Cụ thể, giảm 3% giá vé loại ghế ngồi và 5% loại giường nằm đối với tất cả các chuyến do công ty khai thác; sau khi học sinh, sinh viên đi học trở lại, giá vé sẽ tiếp tục giảm so với hiện nay. 

Trong khi đó, cước vận tải đường bộ chưa có thay đổi nhiều. Đại diện Grab cho biết đang nỗ lực... giữ giá để tiếp tục theo dõi thị trường. Đại diện Bến xe Miền Tây thông tin, đã có 4 doanh nghiệp vận tải xin giảm giá cước từ 6-12%, gồm Công ty TNHH Vận tải Kumho Samco Buslines, Công ty TNHH Vận tải - Dịch vụ du lịch Hoa Mai, Công ty TNHH Vận tải Toàn Thắng chạy tuyến TPHCM - Vũng Tàu, HTX Chi bộ Rạch Giá chạy tuyến TPHCM - Kiên Giang. Tương tự, đại diện Bến xe Miền Đông cho biết vừa nhận được hồ sơ giảm giá cước của Doanh nghiệp vận tải Hồng Sơn chạy tuyến TPHCM - Tuy Hòa, giảm... 10.000 đồng/vé/lượt. Tuy nhiên, các hãng xe này đăng ký giảm từ ngày 2-8, đến thời điểm này vẫn chưa có doanh nghiệp vận tải khác nào đăng ký giảm giá cước. 

Trao đổi với PV Báo SGGP, lãnh đạo Sở GTVT TPHCM cho biết, các hãng taxi trên địa bàn đang xem xét điều chỉnh giá cước cho phù hợp với tình hình thực tế. Nếu doanh nghiệp vận tải tăng hoặc giảm giá cước dưới 3% thì tự làm mà không báo cáo sở, nếu điều chỉnh tăng hoặc giảm trên 3% thì phải báo cáo và được sở đồng ý mới điều chỉnh. 

Cùng ngày, đại diện một số hãng hàng không (Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietravel Airlines…) thông tin hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng từ nay đến cuối năm. Chẳng hạn, các chuyến bay khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội, Đà Nẵng… và ngược lại, sẽ có mức giá từ 109.000 - 380.000 đồng/chiều, chưa bao gồm thuế phí.  Bên cạnh đó, các hãng cũng có thêm các chương trình khuyến mãi vào thứ ba, thứ tư, thứ năm hàng tuần. Khách hàng có thể “săn” khuyến mãi từ các trang web chuyên đặt vé trực tuyến, hoặc vào trang web của từng hãng. Đại diện Vietnam Airlines khuyến nghị, để tiết kiệm phí đặt vé máy bay, hành khách cần có kế hoạch sớm cho chuyến đi và đặt vé trước ngày khởi hành càng sớm càng tốt…

Tin cùng chuyên mục