Giá thuê mặt bằng bán lẻ tại TPHCM tăng

Báo cáo của Cushman & Wakefield cho biết, tổng nguồn cung mặt bằng bán lẻ TPHCM trong quý 3-2018 hơn 1,26 triệu m2, tăng 2,2% so với quý trước và tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tỷ lệ lấp đầy mặt bằng bán lẻ tăng nhẹ 1% so với quý trước, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức 93%. Trong đó, hơn 90% diện tích sàn bán lẻ cho thuê được trong quý này đến từ các dự án mới. 

Theo Cushman & Wakefield, nguồn cung mới đã kéo theo giá thuê tăng. Cụ thể, giá thuê trung bình của cả thị trường trong quý 3 tăng 5,6% so với quý trước, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước, xấp xỉ 1,27 triệu đồng/m2/tháng, tương đương 54,5USD/m2/tháng (do giá thuê của các dự án mới cao). Cơ cấu hoạch định ngành hàng trong các trung tâm thương mại hiện vẫn tập trung chủ yếu vào nhóm F&B (dịch vụ nhà hàng và thức uống). Cụ thể, hơn 40% số khách thuê của The Estella Place là các nhãn hàng F&B.  

Bên cạnh đó, nhãn hàng thời trang nhanh và phân khúc trung cấp vẫn tiếp tục nhắm vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Dự kiến, trong năm 2019-2020, các nhãn hiệu như Decathlon và Uniqlo sẽ mở các cửa hàng đầu tiên ở Hà Nội và TPHCM. Theo Cushman & Wakefiel, kinh tế tăng trưởng ổn định được xem là một trong các yếu tố khiến phân khúc bán lẻ duy trì sự tăng trưởng. 

Tin cùng chuyên mục