Gian hàng 0 đồng chia sẻ cùng người dân trong khu cách ly

Ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND phường Tân Quý (quận Tân Phú, TPHCM) cho biết, phường vừa triển khai gian hàng 0 đồng tại hẻm 17 đường Gò Dầu để phục vụ miễn phí cho 300 bà con đang thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19.
Chiều 3-6, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Quốc Huy, Chủ tịch UBND Phường Tân Quý (quận Tân Phú, TPHCM) cho biết, xuất phát từ ý nghĩa cùng chia sẻ với bà con trong khu cách ly, UBND phường đã phối hợp với các đoàn thể, ban ngành phường và các nhà hảo tâm triển khai một gian hàng 0 đồng từ ngày 1-6.
Mỗi ngày, gian hàng 0 đồng phục vụ hơn 300 người trong con hẻm 17 đường Gò Dầu. Gian hàng có đầy đủ rau củ quả, mì gói, trứng, thịt heo, nước mắm, các loại đồ hộp đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu của người dân trong thời gian thực hiện cách ly.
Gian hàng 0 đồng chia sẻ cùng người dân trong khu cách ly ảnh 1
Gian hàng 0 đồng chia sẻ cùng người dân trong khu cách ly ảnh 2 UBND phường đã phối hợp với các đoàn thể, ban ngành phường và các nhà hảo tâm triển khai một gian hàng 0 đồng từ ngày 1-6. Ảnh: QUỐC HUY
“Chúng tôi mong muốn giúp bà con ở khu cách ly phần nào cảm thấy an tâm, ấm lòng hơn trong thời gian thực hiện cách ly phòng chống dịch Covid-19, để không ai bị bỏ lại phía sau”, ông Huy chia sẻ.
Theo Chủ tịch UBND phường Tân Quý, tất cả hàng hóa được đưa vào gian hàng 0 đồng này được qua kiểm tra, đảm bảo khử khuẩn, an toàn phòng dịch bệnh. Việc này cũng giúp người dân hạn tránh được nguy cơ nhiễm bệnh từ bên ngoài.
Trước đó, tại quận 12, ông Hồ Tấn Thành, Chủ tịch UBND phường Thạnh Lộc (quận 12) cho biết, địa phương phối hợp với Quận Đoàn triển khai cây "ATM gạo" ở trường mầm non Bông Sen để người dân đến nhận gạo miễn phí trong thời gian phường thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16.
Gian hàng 0 đồng chia sẻ cùng người dân trong khu cách ly ảnh 3 Cây "ATM gạo" triển khai tại phường Thạnh Lộc, quận 12 để người dân đến nhận gạo miễn phí. Ảnh: PHONG NGUYỄN
Đồng thời, phường cũng liên kết với một số đơn vị để hỗ trợ 3 tấn rau củ quả đến với người nằm trong khu vực phong toả. Ngoài ra, ban ngành, đoàn thể vận chuyển rau củ quả đến những gia đình cận nghèo, nghèo trên địa bàn phường.
“Trong những ngày tới đây, phường tiếp tục triển khai hoạt động này để hỗ trợ nhiều hơn cho người dân nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn trong mùa dịch”, ông Thành thông tin.

Tin cùng chuyên mục