Giao 2 đơn vị chuẩn bị triển khai dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất

SGGPO
Bộ Giao thông vận tải vừa giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất cho Ban quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long.

Đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài xuống cấp

Đường cất hạ cánh sân bay Nội Bài xuống cấp

Theo đó, Ban Quản lý dự án Thăng Long được giao tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long được giao tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Trình tự thủ tục thực hiện xây dựng công trình theo quy định của pháp luật về xây dựng đối với công trình xây dựng theo lệnh khẩn cấp.
Hai đơn vị được giao có trách nhiệm làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), xem xét, đề xuất việc sử dụng báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đã được ACV tổ chức lập, đáp ứng tiến độ theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương bố trí vốn ngân sách nhà nước từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương cho hai dự án trên.
Do tính chất cấp bách của dự án, để sớm triển khai thi công, Bộ Giao thông vận tải đã báo cáo Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị Thủ tướng cho phép áp dụng thực hiện công trình theo lệnh khẩn cấp, cấp bách quy định tại Điều 128, 130 Luật Xây dựng và Điều 42, 43 Nghị định 59/2015/NĐ-CP thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ. Nếu được chấp thuận, dự án có thể triển khai thi công ngay trong tháng 7-2020, nhanh hơn khoảng 6 tháng so với thực hiện theo quy trình thông thường.
Theo ACV, tổng nhu cầu vốn cho Dự án Cải tạo, nâng cấp hệ thống khu bay sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài hơn 4.300 tỷ đồng.

MINH ANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Giải quyết khâu oai

- Rốt cuộc chỉ sau một ngày ban hành, Tổng cục Du lịch đã phải tự rút lại văn bản đề nghị các hãng hàng không nội hỗ trợ 400 vé máy bay. Lý do rút là “hình thức văn bản chưa phù hợp”. Ủa, vậy xin kiểu gì mới phù hợp?

Sự kiện & Bình luận

Chung tay hành động chống rác thải nhựa

Với quan điểm phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo vệ môi trường, nước ta đã ban hành và đang tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách, giải pháp quản lý, kiểm soát nạn ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa (nhất là sản phẩm nhựa dùng một lần và túi ni lông khó phân hủy).