Giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - hàng giả “Made in Japan”

Hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, sáng 15-3, tại 62 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm - Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”.

img-7327-9322.jpeg
Đại diện các thương hiệu cùng cán bộ quản lý thị trường chỉ dẫn giúp người dân cách nhận biết hàng Nhật "xịn" và hàng nhái, giả tại buổi khai mạc sáng 15-3

Phòng trưng bày có trên 300 sản phẩm của nhiều thương hiệu đến từ Nhật Bản, như: Panasonic, Casio, ASICS, Uniqlo, Lotte, Meiji, Transino, Honda, Yamaha… Đây là các thương hiệu được ưa chuộng tại Nhật Bản cũng như được tiêu thụ nhiều tại thị trường Việt Nam.

Các sản phẩm sử dụng công nghệ Nhật Bản, sản xuất tại Việt Nam như Ajinomoto, Hảo Hảo… cũng được trưng bày, giới thiệu, giúp khách tham quan tìm hiểu, nhận diện sản phẩm thật - giả.

img-7328-9281.jpeg
img-7330-3707.jpeg
Tại phòng trưng bày, người tiêu dùng được hướng dẫn nhận biết hàng thật và hàng giả khác nhau ở những đặc điểm, chi tiết nào. Ảnh: LƯU QUYÊN

Tại phòng trưng bày, các chuyên viên, cán bộ quản lý thị trường và đại diện các doanh nghiệp đã trực tiếp chỉ dẫn cho người tiêu dùng những điểm đặc trưng để so sánh, nhận diện, phân biệt được hàng thật và hàng giả.

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục Trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, đây là lần đầu tiên đơn vị trưng bày chuyên đề riêng về các thương hiệu của Nhật Bản. Do hiện nay, nhu cầu tiêu dùng của người dân Việt Nam với các thương hiệu hàng Nhật Bản rất lớn, trong khi có tình trạng hàng giả, gian lận xuất xứ và gian lận thương mại đối với các thương hiệu này.

img-7329-810.jpeg
Phòng trưng bày sẽ mở cửa từ hôm nay đến 19-3, hoàn toàn miễn phí

Phòng trưng bày “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan” mở cửa miễn phí từ ngày 15-3 đến hết ngày 19-3. Thời gian mở cửa từ 9 đến 17 giờ hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục