Lễ trao Học bổng Nguyễn Văn Hưởng lần 7

Góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn

Góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn
Góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân tốt hơn ảnh 1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng lần 7. Ảnh: MAI HẢI

Tối 28-3, tại Nhà hát Thành phố (TPHCM) Báo SGGP đã tổ chức lễ trao Học bổng Nguyễn Văn Hưởng lần 7. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM Đào Bích Liên, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Đào tạo Bộ Y tế Phạm Văn Tác, các nhà khoa học đầu ngành như: GS-BS Dương Quang Trung, GS-BS Trần Đông A, GS-BS Nguyễn Thế Hiệp, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ y tế, GS-BS Lê Quang Nghiêm, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Dược TPHCM…
 
Tại buổi lễ nhiều đại biểu đã xúc động trước những hoàn cảnh và tâm sự chân thật của từng sinh viên. Bà Nguyễn Thị Tơ, Phó Tổng Biên tập Báo SGGP đã nhấn mạnh: “Quan tâm đến cán bộ y tế vùng sâu, vùng xa, giúp cho các sinh viên nghèo ngành y - dược có điều kiện học tập tốt hơn, đó cũng là cách góp phần chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tốt hơn”.

Sau 8 năm hoạt động, Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng do Báo SGGP thành lập đã tiếp sức về tài chính cho gần 300 SV và hơn 50 bác sĩ công tác tại các xã vùng sâu, vùng xa.
 
Học bổng Nguyễn Văn Hưởng lần 7 trao 30 suất học bổng cho sinh viên nghèo học giỏi thuộc Đại học Y Dược TP HCM và Trung tâm Đào tạo & Bồi dưỡng Y tế với mức 3 triệu đồng/SV (tăng 1 triệu đồng/SV so với những năm trước. Ngoài ra, một số trường hợp khác cũng được trao học bổng trong dịp này.
 
Quỹ Học bổng Nguyễn Văn Hưởng lần 7-2006 cũng đã nhận được đóng góp của 29 đơn vị và cá nhân với số tiền 237 triệu đồng (trong đó Công ty Shinpoong Daewoo tài trợ 66.000.000 đồng và quà tặng trị giá 10.000.000 cho đêm trao giải 28-3). 

L.V. - H.L

Tin cùng chuyên mục