Hà Nội: Bắt 2 đối tượng buôn bán thận

Ngày 14-8, Công an TP Hà Nội cho biết, sau khi Công an huyện Thường Tín nhận được tin báo của người dân về đường dây mua bán thận trên địa bàn huyện Thường Tín, chiều ngày 10-8, cơ quan công an đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan.

Cụ thể, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Đồng (sinh năm 1990; trú tại Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội) và Lê Hồng Hùng (sinh năm 1986; trú tại An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình) về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Hà Nội: Bắt 2 đối tượng buôn bán thận ảnh 1 2 đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Nội

Tại cơ quan công an, Đồng khai thông qua mạng xã hội Facebook, đã liên lạc thỏa thuận mua 1 quả thận với giá 240 triệu đồng và chịu thêm các chi phí ăn ở, xét nghiệm và nằm viện trong quá trình phẫu thuật.

Sau đó, Đồng tìm người mua thận và thỏa thuận bán 1 quả thận với giá 450 triệu đồng. Đồng đã đưa những người bán thận đến ở nhà trọ tại Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì chờ bán thận rồi phân công Hùng đưa đón, chăm sóc người bán thận.

Trừ các chi phí, mỗi trường hợp Đồng được hưởng 45 triệu đồng, Hùng được 10 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, xử lý theo quy định.

Công an TP Hà Nội khẳng định, hành vi mua, bán thận hoặc các bộ phận khác của cơ thể người dưới mọi hình thức là vi phạm pháp luật. Chính vì vậy, đối với những người bị bệnh, có nhu cầu ghép thận nên gặp trực tiếp các bác sĩ ở các bệnh viện có uy tín để được tư vấn.

Khi phát hiện đối tượng có hành vi cò mồi, môi giới ghép thận, người dân cần cảnh giác và báo ngay cho cơ quan công an gần nhất.

Tin cùng chuyên mục