Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi

Theo thông tin ban đầu từ Công an TP Hà Nội, vụ cháy ngôi nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong do ngạt khói, nhiều xe máy bị thiêu rụi.
Theo đó, khoảng 19 giờ ngày 31-3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP Hà Nội nhận được tin báo của người dân tại số 4, ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Khu vực cháy tại nơi để xe tầng 1 thuộc nhà 5 tầng, 1 tum, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170m².
Vào thời điểm trên, đám cháy nhanh chóng bùng phát tạo nhiều khói, khí độc khiến việc thoát nạn của nhiều người gặp khó khăn, gây ra hoảng loạn. 
Qua nắm tình hình có người mắc kẹt trong đám cháy, Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động 7 xe chữa cháy, xe cứu nạn cứu hộ, xe chỉ huy cùng hơn 30 cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng PC07 và Công an quận Nam Từ Liêm xuống hiện trường cứu nạn và tổ chức chữa cháy. 
Khoảng 19 giờ 12, lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã tiếp cận đám cháy và triển khai hướng dẫn thoát nạn, cứu người và tổ chức chữa cháy.
Đến 19 giờ 20, đám cháy đã được khống chế, không để ngọn lửa cháy lan sang các công trình và nhà dân lân cận. Đến khoảng 19 giờ 30, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng chữa cháy đã cứu được 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và đưa đi cấp cứu kịp thời, hướng dẫn thoát nạn an toàn cho 7 người.

Theo Công an TP Hà Nội, sơ bộ, có 1 người tử vong do ngạt khói. Số lượng xe máy bị cháy và tài sản đang tiếp tục thống kê. Nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà chức trách, nguyên nhân ban đầu không loại trừ do có người tự đốt. 

Một số hình ảnh vụ cháy: 
Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi ảnh 1 Vụ cháy nằm sâu trong ngõ nhỏ
Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi ảnh 2 Ngay sau đó, nhiều người dân có mặt hỗ trợ lực lượng chữa cháy
Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi ảnh 3 Theo công an, đám cháy xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà 5 tầng, bên dưới có nhiều vật dụng và nhiều xe máy
Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi ảnh 4 Một số xe máy bị thiêu rụi hoàn toàn
Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi ảnh 5
Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng khiến 1 người tử vong, nhiều xe máy bị thiêu rụi ảnh 6

Tin cùng chuyên mục