Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8-3

Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định tiếp tục cho tất cả học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội nghỉ học đến hết ngày 8-3. 

Chiều 28-2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) của TP Hà Nội đã giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo.

Tại cuộc họp, sau khi lắng nghe các ý kiến của các sở, ngành chức năng của thành phố, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã phát biểu kết luận với quyết định tiếp tục cho tất cả học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội nghỉ học đến hết ngày 8-3.

Tuy nhiên với các cơ sở giáo dục dạy nghề và các trường quốc tế tại Hà Nội sẽ cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2-3 tới, theo đề xuất của các trường này và phải đảm bảo an toàn cho học sinh, cũng như được sự đồng ý của phụ huynh học sinh.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8-3 ảnh 1 Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại cuộc họp phòng chống dịch Covid-19 chiều 28-2

Trước đó, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo Hà Nội cho biết, để phục cho học sinh đi học trở lại, Sở tiếp tục chỉ đạo các trường học làm công tác vệ sinh, khử khuẩn; tập huấn chuẩn bị các điều kiện cho học sinh quay trở lại trường học. “Về cơ bản các nhà trường đã sẵn sàng. Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh còn phức tạp, có nguy cơ lây nhiễm tại trường học nên tâm lý của phụ huynh vẫn chưa yên tâm cho con đi học” – ông Dũng cho biết.

Trong khi đó, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP Hà Nội cho rằng, khi học sinh quay trở lại, các trường cần số lượng lớn thiết bị đo nhiệt độ, khẩu trang, nước rửa tay nhưng những thiết bị y tế này không dễ dàng mua, cần tính toán học sinh cấp nào quay trở lại học. Theo dư luận chung, nhiều ý kiến mong muốn cho học sinh nghỉ thêm 1 – 2 tuần nữa, lúc đó những người cách ly hết thời gian 14 ngày, để yên tâm.

Hà Nội cho học sinh nghỉ học đến hết ngày 8-3 ảnh 2 Tiến hành vệ sinh khử khuẩn trường lớp phòng chống lây nhiễm Covid-19

Liên quan tới diễn biến của dịch Covid-19, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến thời điểm hiện nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Sở Y tế đã phối hợp với Công an TP Hà Nội tổ chức cách ly tập trung cho 77 trường hợp đi từ vùng có dịch, gồm 41 người về từ vùng có dịch Hàn Quốc và 36 người Việt Nam về từ Trung Quốc.

Phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô cách ly tập trung cho 1.764 trường hợp người đi về từ Hàn Quốc. Qua báo cáo của các quận, huyện, thị xã hiện nay số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày còn đang ở cộng đồng là 2.023 người. Trong đó từ khu vực Daegu là 33 người (21 người Việt Nam và 11 người Hàn Quốc), từ khu vực Bắc Gyeongsang là 19 người (11 người Việt Nam và 8 người Hàn Quốc).

Hiện tại, các đơn vị y tế trên địa bàn Hà Nội có khả năng triển khai được 5.000 giường bệnh để cách ly điều trị cho người nhiễm Covid-19. Sở Y tế phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô đã hoàn thiện phương án thành lập 2 bệnh viện dã chiến, mỗi bệnh viện có quy mô 600 giường bệnh.

 

Tin cùng chuyên mục