Hà Nội: Hơn 3.000 phương tiện phải quay đầu xe tại các chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ

Chiều 31-7, Công an TP Hà Nội cho biết, tính từ 11 giờ 30 ngày 30-7 đến 11 giờ 30 ngày 31-7, tại 23 chốt kiểm soát ra vào cửa ngõ Thủ đô, lực lượng chức năng đã yêu cầu 3.301 phương tiện phải quay đầu vì không đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, lực lượng công an đã kiểm soát 39.722 lượt phương tiện (trong đó 219 phương tiện vận tải hành khách) với 26.487 lượt người qua chốt.

Tất cả các trường hợp qua chốt đều được yêu cầu thực hiện khai báo y tế và đo thân nhiệt, kiểm tra y tế. Đặc biệt, phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Với những trường hợp không đáp ứng các yêu cầu này, lực lượng làm việc tại chốt kiên quyết không cho qua chốt.

Trong những ngày qua, 23 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô đã tạo điều kiện cho những xe chở hàng hóa thiết yếu mà chưa có thẻ nhận diện luồng xanh qua chốt, tuy nhiên những xe này phải thực hiện các yêu cầu về phòng, chống dịch.

Cũng trong thời gian trên, các cơ quan chức năng trên địa bàn Thủ đô đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu chính quyền các cấp xử phạt vi phạm hành chính các hành vi vi phạm công tác phòng, chống dịch là 689 trường hợp với tổng số tiền phạt là trên 1,1 tỷ đồng.

Trong đó chủ yếu là các lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng; cơ sở không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh; không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người nơi công cộng; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Tin cùng chuyên mục