Hà Tĩnh: Nam thanh niên kịp thời cứu sống 2 người bị đuối nước

Chiều 13-6, ông Hoàng Văn Hà, Chủ tịch UBND xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước tại khu vực lạch Đồng Kèn làm 1 người tử vong, 2 người được kịp thời cứu sống.
Thời điểm 2 cháu bé được cứu sống
Thời điểm 2 cháu bé được cứu sống

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8 giờ ngày 13-6, tại khu vực lạch Đồng Kèn (địa bàn thôn Đại Đồng, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân), ông L.V.H. (49 tuổi, trú tại thôn Song Nam, xã Cương Gián) cùng với 2 người con là L.T.C.Đ. (14 tuổi) và L.T.B.N. (12 tuổi) đi đánh bắt hàu thì bất ngờ xảy ra tai nạn đuối nước.

Vào thời điểm này, anh Ngô Văn Minh (28 tuổi, trú tại thôn Đại Đồng) đang ở bên kia bờ lạch, gần hiện trường phát hiện vụ việc liền lập tức chạy đến và bơi ra đưa được 2 cháu bé vào bờ và cùng người dân hô hấp nhân tạo, kịp thời cứu sống cả 2 cháu bé.

Còn ông L.V.H. thì đã bị chìm xuống lạch. Đến khoảng hơn 9 giờ sáng cùng ngày, mọi người mới tìm thấy thi thể ông L.V.H.

Hà Tĩnh: Nam thanh niên kịp thời cứu sống 2 người bị đuối nước ảnh 1 Khu vực gần hiện trường xảy ra sự việc
Cũng theo ông Hoàng Văn Hà, sáng cùng ngày, ba cha con ông L.V.H. đi trên chiếc bè phao ra khu vực lạch Đồng Kèn để lặn bắt hàu, thời điểm này thủy triều đang lên nên lạch khá sâu. Lúc chiếc bè phao bị lật, ông L.V.H. cố gắng cứu con nhưng không được. Sau đó, ông L.V.H. bị chìm và tử vong, còn 2 người con đã may mắn được anh Minh cùng một số người dân kịp thời cứu sống. 

Tin cùng chuyên mục