Hai thanh niên cùng đồng bọn gây ra hơn 30 vụ cướp giật tài sản ở tỉnh Đồng Nai

Quá trình điều tra, hai thanh niên khai nhận cùng đồng bọn thực hiện hơn 30 vụ cướp giật tài sản của người dân trong khu công nghiệp ở tỉnh Đồng Nai.
Hai đối tượng tại cơ quan công an
Hai đối tượng tại cơ quan công an

Ngày 27-2, Công an huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đang tạm giữ hình sự với Nguyễn Chí Trung (22 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh) và Nguyễn Thanh Sang (28 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Theo điều tra ban đầu, cả 2 cùng với Nguyễn Văn Tuấn (là đối tượng cầm đầu, đã bỏ trốn) quen biết với nhau. Sau đó, cả 3 rủ nhau đi cướp giật tài sản để kiếm tiền tiêu xài. Nhóm chuẩn bị hung khí, xe máy rảo quanh nhiều tuyến đường vắng ở khu công nghiệp nhằm tìm kiếm “con mồi”.

Thông thường “con mồi” nhóm đối tượng này nhắm đến là những phụ nữ đi 1 mình có mang theo túi xách, dây chuyền…. để ra tay. Khi thấy con mồi, nhóm đi xe máy áp sát rồi thực hiện hành vi cướp giật tài sản rồi tăng ga tẩu thoát.

Tài sản chúng mang bán chia nhau tiêu xài. Công an tiến hành khám xét phòng trọ của Sang và Trung ở phường Tam Phước, TP. Biên Hòa thu giữ nhiều tang vật như: hàng chục giấy CMND, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, thẻ ATM, túi xách các loại cùng nhiều tang vật khác...

Bước đầu, cả 2 khai nhận số tang vật này là do chúng cướp giật được của người dân từ cuối tháng 12-2019 tới nay. Được biết, cả 2 đều nghiện ma túy, không có nghề nghiệp.

Hiện công an đang khẩn trương truy bắt đối tượng cầm đầu băng nhóm này để phục vụ điều tra. Đồng thời, công an đề nghi ai từng là nạn nhân của nhóm đối tượng tới trình báo để phục vụ việc điều tra. 

Tin cùng chuyên mục