Hạn chế chậm, hủy chuyến bay tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Ngày 10-7, Bộ GTVT đã họp khẩn về việc điều phối các chuyến bay nhằm hạn chế tối đa chậm chuyến, hủy chuyến và bay vòng chờ hạ cánh khi 2 dự án nâng cấp đường băng, đường lăn tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang thi công. 
Hạn chế chậm, hủy chuyến bay tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, các đơn vị liên quan vừa rà soát lại việc cấp slot (kế hoạch đến hoặc đi cho một máy bay vào một ngày giờ nhất định) tại sân bay, điều chuyển một số chuyến bay vào các giờ thấp điểm.

Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã thành lập ngay một đoàn giám sát việc điều hành bay tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, nỗ lực tối đa để giảm bớt bay vòng chờ hạ cánh bằng cách giảm khoảng cách máy bay khi còn ở trên trời từ 5 dặm xuống còn 3 dặm, phối hợp với các hãng để đảm bảo máy bay không phải nằm chờ trên đường băng. Tại sân bay Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không miền Nam đã thành lập tổ giám sát thường xuyên có mặt tại công trường, kiểm tra quá trình thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn trong quá trình thi công dự án. Công ty Quản lý bay miền Nam cũng đã áp dụng phương thức quản lý bay mới trong điều kiện chỉ có một đường băng. Sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã sử dụng cửa đi số 8, 9 ở ga quốc tế cho khách quốc nội.

Hội đồng điều phối slot đã cấp phép bay phù hợp với thực tế chỉ khai thác một đường cất/hạ cánh. Sân bay Tân Sơn Nhất có trung bình 30-32 chuyến/giờ thay vì 44 chuyến như trước; Nội Bài tối đa 27 chuyến/giờ thay vì 34 chuyến như trước.

Tin cùng chuyên mục