Hàn Quốc hy vọng đón hàng trăm ngàn khách Việt Nam khi du lịch phục hồi

Trong bối cảnh phục hồi du lịch quốc tế, Hàn Quốc hy vọng có thể đón hàng trăm ngàn lượt khách Việt Nam quay lại với xứ sở kim chi để “yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa” với khẩu hiệu “Travel to Korea, Begins Again!”
Hàn Quốc hy vọng đón hàng trăm ngàn khách Việt Nam khi du lịch phục hồi ảnh 1

Sau hơn 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, năm 2022 đã khởi đầu nhiều dấu hiệu phục hồi đã đem đến nhiều hy vọng cho du lịch toàn cầu khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát. Tuy số lượng ca nhiễm Covid-19 của cả Việt Nam và Hàn Quốc đều ở mức cao nhưng con số này đang có xu hướng giảm dần và nằm trong tầm kiểm soát của cả 2 Chính phủ. Nhờ chiến dịch tiêm vaccine thần tốc, Việt Nam đến nay đã có độ phủ vaccine lên đến 99% và sẵn sàng để mở cửa giao thương, du lịch với nhiều nước trên thế giới trong đó có cả Hàn Quốc. 

Trước khi dịch Covid-19 xảy ra, Hàn Quốc đã đón hơn 553.000 lượt du khách đến từ Việt Nam trong năm 2019, tăng hơn 20% so với năm trước đó. Một con số vô cùng ấn tượng và minh chứng cho sự quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Trong bối cảnh phục hồi du lịch quốc tế, Hàn Quốc cũng hy vọng có thể đón hàng trăm ngàn lượt khách quay lại với xứ sở kim chi để “yêu Hàn Quốc thêm một lần nữa” với khẩu hiệu “Travel to Korea, Begins Again!”

Mở đầu cho các hoạt động quảng bá du lịch trong thời kỳ mở cửa, KTO Việt Nam sẽ tham dự Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam – VITM 2022 trong 4 ngày từ ngày 31-3 đến 3-4-2022 tại Trung tâm triển lãm I.C.E, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội với gian hàng quy mô 90m2 thiết kế mang đậm phong cách Hàn Quốc và đa dạng các chủ đề du lịch. 

Hàn Quốc hy vọng đón hàng trăm ngàn khách Việt Nam khi du lịch phục hồi ảnh 2

Các hoạt động trải nghiệm đa dạng tại gian hàng của KTO Việt Nam

Tại gian hàng của KTO Việt Nam, khách tham quan sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị có thể kể đến như nhận sách hướng dẫn du lịch Hàn Quốc, làm đồ lưu niệm Hàn Quốc (tô màu quạt giấy, làm dây treo trang trí, lắp ráp thuyền rùa), chụp ảnh check-in cùng Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Hay còn có thể tham gia vào rất nhiều các trò chơi để nhận được những phần quà thú vị như: Trò chơi con mực – mô phỏng lại bộ phim đình đám của Hàn Quốc Squid Game trên nền tảng Netflix; Đoán phim hay – Quà mê say; Check in nhận quà Gyeongsangbuk-do; Quét mã follow – gắp gấu thần sầu; Nhấn nút follow – Nhận quà hết sầu. 

Trong khuôn khổ hội chợ, KTO cũng sẽ có các buổi gặp mặt B2B với các doanh nghiệp lữ hành tại Việt Nam để xúc tiến hồi phục thị trường du lịch Hàn Quốc trong thời gian tới.

Năm 2022 là dấu mốc đặc biệt kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc. Do vậy, ngoài những hoạt động thường kỳ hàng năm, KTO còn dự kiến tổ chức và tham dự nhiều hoạt động văn hóa du lịch khác nhằm tăng cường hoạt động giao lưu du lịch giữa 2 quốc gia như chương trình Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội 2022, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh ITE 2022, …

Hàn Quốc hy vọng đón hàng trăm ngàn khách Việt Nam khi du lịch phục hồi ảnh 3

“Tuy du lịch chiều Việt Nam – Hàn Quốc hiện nay chưa được phục hồi nhưng KTO vẫn luôn duy trì các hoạt động quảng bá Du lịch Hàn Quốc đến người dân Việt Nam với mong muốn du lịch Hàn Quốc vẫn sẽ luôn được yêu mến và sau khi mở cửa thì Hàn Quốc sẽ là một trong những điểm đến hàng đầu dành cho du khách Việt Nam. Chúng tôi vẫn luôn chuẩn bị sẵn sàng các phương án để có thể đón khách du lịch từ Việt Nam ngay khi du lịch được mở cửa hoàn toàn. Mong rằng khách tham quan sẽ có nhiều niềm vui tại gian hàng của KTO Việt Nam cũng như những gian hàng khác trong hội chợ VITM lần này ”, ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết.

Tin cùng chuyên mục

Đọc nhiều nhất

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân

Năm nay, hòa cùng khách nội địa, ngành du lịch đánh dấu sự khởi sắc khi đón hàng trăm ngàn khách quốc tế du xuân khắp mọi miền Tổ quốc. Đây là tín hiệu hết sức tích cực cho ngành công nghiệp không khói đang phục hồi mạnh mẽ…

Nông nghiệp

Thủ phủ hoa mai miền Trung đạt doanh thu trên 174 tỷ đồng

Ngày 27-1, ông Bùi Văn Cư, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định), cho biết, mặc dù ảnh hưởng bởi những đợt thiên tai bất thường cuối năm, song tổng doanh thu vụ hoa mai tết ở toàn địa phương vẫn đạt bội thu, trên 174 tỷ đồng.

Đầu tư

Điểm sáng thu hút đầu tư

Những năm qua, tỉnh Long An có bước đột phá mạnh mẽ về phát triển hạ tầng giao thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của địa phương. Theo Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được, phát triển hạ tầng giao thông được xem là một “điểm sáng” cho tỉnh trong thu hút đầu tư, cũng như cải tạo hạ tầng giao thông, nhất là kết nối với TPHCM và các tỉnh thành lân cận.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.