HDBank được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng

Báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng mới đây, Phó Chủ tịch HĐQT HDBank Nguyễn Thị Phương Thảo chia sẻ, thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, ngành ngân hàng đã có đóng góp quan trọng trong việc ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng GDP cao nhiều năm liên tục.
HDBank được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước ngành Ngân hàng

5 năm qua (2016-2020) HDBank đã phát động thực thi chính sách của NHNN về tín dụng Xanh, đóng góp cho chiến lược Kinh tế Xanh, bền vững của VN, HDBank tài trợ hàng trăm triệu USD cho nhiều dự án năng lượng tái tạo và tài trợ hàng chục ngàn tỷ đồng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. 

Trong đại dịch Covid-19, tinh thần thi đua yêu nước của HDBank được thể hiện qua hàng loạt hoạt động, nổi bật là chương trình “Ngân hàng Xanh phòng chống Corona”. Từ đó, bảo vệ khách hàng, cộng đồng và tiếp tục giữ vững hoạt động kinh doanh. Đầu năm 2020 đến nay, HDBank đã thực hiện tốt Thông tư 01/2020/TT-NHNN, hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại và vượt qua đại dịch, song vẫn giữ được tăng trưởng tín dụng tốt, chất lượng tài sản an toàn, tỷ lệ nợ xấu thấp. Ngay trong đại dịch Covid-19, khi nhiều định chế trên toàn cầu bị hạ bậc tín nhiệm, HDBank vẫn được hãng tín nhiệm quốc tế Moody’s tiếp tục giữ nguyên đánh giá tín nhiệm dài hạn ổn định ở mức B1.

Theo đó, một trong những “bí quyết” để sức mạnh của phong trào thi đua yêu nước được lan tỏa và đạt hiệu quả tại HDBank là nhờ hoạt động xây dựng văn hóa nội bộ vững mạnh, nâng cao tính nhân văn. Hàng chục năm thực hiện các chương trình trách nhiệm cộng đồng, HDBank là ngân hàng luôn “Chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đến nay, HDBank đã thực hiện hàng trăm chương trình trách nhiệm cộng đồng "Chắp cánh yêu thương", chăm sóc người già, gia đình chính sách, thương binh liệt sĩ, người nghèo, trẻ em, cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, tặng thẻ BHYT, tài trợ chi phí phẫu thuật... tại nhiều địa phương, vùng núi cao, vùng sâu, vùng xa.

Được biết, HDBank xây dựng được Đảng bộ với gần 200 đảng viên, 9.500 đoàn viên thanh niên và 13.500 công đoàn viên. Đến nay, các phong trào của HDBank đã lan tỏa và các dịch vụ của ngân hàng được đông đảo khách hàng tín nhiệm.

Tin cùng chuyên mục