Hệ thống đại học NHG giảm học phí cho sinh viên trong mùa dịch Covid-19

Tất cả các trường đại học thuộc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) bao gồm: Trường Đại học Hoa Sen, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu và Trường Đại học Gia Định đều thực hiện giảm học phí để san sẻ những khó khăn của sinh viên và gia đình trong mùa dịch Covid-19.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh phức tạp, để đồng hành và hỗ trợ sinh viên cùng gia đình, nhà trường thực hiện giảm tối đa 20% học phí học kỳ 2.

Cụ thể hơn, Trường Đại học Gia Định thực hiện giảm 20% học phí kỳ 2 (năm học 2019-2020) cho sinh viên toàn trường.

Trường Đại học Gia Định được xem là trường nằm trong top có học phí thấp nhất tại TPHCM.
TS. Hà Hữu Phúc, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Dịch bệnh đang ngày càng diễn biến phức tạp, cả thế giới đang gồng mình chống dịch, đất nước ta cũng vô vàn những khó khăn, thầy và trò Trường Đại học Gia Định cũng không đứng ngoài điều này. Nên ngay khi được sự đồng thuận của NHG, nhà trường đã giảm học phí học kỳ 2 cho sinh viên. Đại học Gia Định hy vọng điều này sẽ mang lại niềm vui, sự động viên, đồng hành cùng các em sinh viên và gia đình trong mùa dịch, để tất cả chúng ta cùng nhau an tâm phòng chống và quyết tâm chiến thắng đại dịch”.
GS.TS. Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng Trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng cho hay, trường quyết định chia sẻ cùng sinh viên bằng động thái giảm học phí. Cụ thể, sinh viên đại học chính quy đã hoàn thành học phí học kỳ 2 và học kỳ 3 đúng hạn sẽ được giảm 20% học phí cho học kỳ 3. Nhà trường sẽ giảm trực tiếp khi sinh viên nộp học phí.
Giảng viên và sinh viên Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn tiếp tục việc học tập và giảng dạy qua hình thức e-learning.
Trong khi đó, PGS.TS. Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, cho biết sẽ giảm tối đa 20% học phí học kỳ 2 cho sinh viên. Mức giảm này áp dụng cho các sinh viên đã đóng học phí trước ngày 25-3-2020. Với những sinh viên năm cuối, nếu đã đóng học phí sẽ được hoàn lại 20%.
“Tôi hy vọng hành động này sẽ là sự động viên cho các em trong những ngày sắp tới. Ở thời điểm khó khăn này, trường sẽ cố gắng chia sẻ với khó khăn của sinh viên và gia đình các em”, PGS Phong nói.
Giảng viên Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng giảng dạy trực tuyến, cập nhật bài học cho sinh viên trong thời gian nghỉ học vì dịch bệnh.
Trường Đại học Hoa Sen quyết định hỗ trợ giảm 20% học phí cho sinh viên đăng ký môn học học kỳ 1933, năm học 2019-2020. Số tiền giảm học phí sẽ được cấn trừ vào số tiền đăng ký môn học khi tiến hành đăng ký học kỳ tiếp theo. Số tiền giảm học phí sẽ được hoàn lại cho sinh viên đã hoàn tất tất cả các học phần của chương trình đào tạo.
Sinh viên Trường Đại học Hoa Sen học e-learning trong thời gian nghỉ học tại trường phòng chống dịch Covid-19.
TS. Hà Hữu Phúc còn nhắn nhủ sinh viên tích cực chủ động nắm bắt thông tin, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
“Tôi mong rằng cuộc chiến chống dịch Covid-19 sẽ sớm kết thúc và đất nước ta, tất cả chúng ta luôn khỏe mạnh, sớm quay trở lại trường học, quay lại cuộc sống thường nhật. Trong thời gian này, nhà trường cũng có kế hoạch chuẩn bị rất nhiều hoạt động, chương trình thú vị, hoành tráng chờ đón các em sinh viên quay trở lại sau kỳ nghỉ dịch”, TS. Phúc chia sẻ.

Hoàng Văn Việt Anh, sinh viên năm 3, Trường Đại học Gia Định phấn khởi: “Gia Đình mình cũng đang gặp nhiều khó khăn trong mùa dịch này, việc làm của ba mẹ bị ảnh hưởng nên kinh tế gia đình cũng không ổn định như trước. Mình rất vui khi nhận được thông báo giảm học phí của nhà trường, điều này đã giúp đỡ phần lớn nỗi lo của ba mẹ trong mùa dịch này”.

Đội ngũ sinh viên 4 trường đại học thuộc hệ thống giáo dục NHG cùng đồng hành vượt qua mùa dịch.
Đặc biệt, Trường Đại học Gia Định được xem là trường nằm trong top có học phí thấp nhất tại TPHCM. Trong mùa tuyển sinh 2020, Trường Đại học Gia Định áp dụng mức học phí 11 triệu đồng/học kỳ ở tất cả các ngành và không tăng trong suốt quá trình sinh viên theo học tại trường.

Tin cùng chuyên mục