Help 114 hỗ trợ PCCC tại bệnh viện dã chiến

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, TPHCM đã cho xây mới và chuyển công năng nhiều công trình để làm bệnh viện dã chiến, cơ sở điều trị. Nguy cơ cháy nổ ở những địa điểm này luôn hiện hữu nên công tác PCCC cho những khu vực này là rất quan trọng. 
Help 114 hỗ trợ PCCC tại bệnh viện dã chiến

Để đảm bảo an toàn cháy nổ ở bệnh viện dã chiến, lực lượng cảnh sát PCCC-CNCH (PC07, Công an TPHCM) đã triển khai đợt kiểm tra an toàn PCCC ở những nơi này. Lực lượng PCCC-CNCH các quận, huyện và TP Thủ Đức cũng có kế hoạch kiểm tra tương tự. Việc kiểm tra tập trung chủ yếu vào các nội dung: nơi chứa khí oxy, hệ thống cung cấp khí oxy, lối thoát nạn, thoát hiểm, việc sử dụng các thiết bị có thể phát sinh nguồn nhiệt… 

Bên cạnh đó, PC07 cũng tăng cường ứng dụng công nghệ vào PCCC, giúp tiết kiệm nhân lực làm việc trực tiếp ở cơ sở, giảm nguy cơ lây nhiễm mà vẫn đạt hiệu quả trong việc PCCC. Với ứng dụng Help 114, lực lượng PCCC có thể kết nối trực tiếp đến khu điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 để canh “giặc lửa” một cách xuyên suốt. Ứng dụng này cho phép kết nối trực tuyến hình ảnh giữa cán bộ kiểm tra với nhân viên y tế, bệnh nhân điều trị. Khi phát hiện nguy cơ thiếu an toàn, lực lượng PCCC sẽ yêu cầu chấn chỉnh ngay. Một cán bộ PC07 cho biết, thường cho truyền hình ảnh ở khu vực có nguy cơ cháy nổ cao, như khu lưu chứa oxy, hệ thống điện để kiểm tra trực tuyến. Hiện tại, việc ứng dụng công nghệ vào kiểm tra an toàn phòng chống cháy nổ đã được triển khai cho tất cả khu cách ly, bệnh viện dã chiến trên toàn thành phố. 

Tin cùng chuyên mục