Hết lòng vì cộng đồng

Trần Hữu Việt, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Bình Đào (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), là thủ lĩnh thanh niên tài năng, tâm huyết và làm rất nhiều việc có ích cho cộng đồng. 
Trần Hữu Việt (thứ 3 từ trái sang) tặng học bổng cho học sinh nghèo của địa phương
Trần Hữu Việt (thứ 3 từ trái sang) tặng học bổng cho học sinh nghèo của địa phương
Đến xã Bình Đào hôm nay, gần như 100% tổ đoàn kết của xã đã có được ánh điện chiếu sáng, trong đó công sức của Đoàn thanh niên là rất lớn. Trước đây, những con đường trong xã tối om vì không có ánh điện, kéo theo đó là tình trạng trộm cắp, tai nạn giao thông xảy ra thường xuyên.
Hiện nhờ có ánh điện sáng trưng vào buổi tối, người dân đi lại thuận tiện hơn rất nhiều; tình hình an ninh trật tự tại địa phương cũng được kiểm soát. Không chỉ vậy, Đoàn thanh niên xã còn đảm nhận thực hiện các hệ thống điện chiếu sáng tại các nhà sinh hoạt văn hóa thôn. Cùng với hoạt động nổi bật là thắp sáng đường quê, thời gian qua, Bí thư Đoàn xã Bình Đào Trần Hữu Việt đã cùng đoàn viên, thanh niên tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, chung tay xây dựng nông thôn mới.
5 năm Việt giữ cương vị Bí thư Đoàn thì cả 5 năm Đoàn xã Bình Đào đều nằm trong tốp đầu phong trào thi đua Đoàn - Hội của huyện Thăng Bình; được Trung ương đoàn, Tỉnh đoàn khen thưởng. Trần Hữu Việt chia sẻ: “Cùng với quá trình hoạt động Đoàn - Hội, tôi đã trưởng thành lên rất nhiều trong ứng xử, phát triển các kỹ năng mềm… Từ một người đôi lúc còn nhút nhát, tôi đã mạnh dạn, tự tin hơn trước đám đông, trong công việc”.
Qua đó đã nạo vét gần 3km kênh mương, tu sửa và làm mới nhiều đường giao thông nội đồng, đường liên thôn. Ngoài ra, Trần Hữu Việt đã vận động 4 anh em trong xã chung sức xây khu vui chơi cho thiếu nhi. Hiện nay, buổi tối tại trung tâm xã sôi động, nhộn nhịp hơn, bởi các cháu thiếu nhi đã có một sân chơi đúng nghĩa. Đây cũng là tiêu chí về xây dựng các thiết chế văn hóa nằm trong bộ tiêu chí nông thôn mới. 
Trần Hữu Việt luôn được bà con thương mến, vì có nhiều cách làm giúp người nghèo, người già neo đơn, học sinh khó khăn. Đoàn xã thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, xây dựng công trình thanh niên để gây quỹ. Đặc biệt, từ việc vận động những thanh niên đang làm ăn xa quê, Đoàn xã có nguồn kinh phí để tặng học bổng cho sinh viên, học sinh với giá trị hơn 100 triệu đồng mỗi năm.
Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình Nguyễn Cao Cường nhận xét: “Việt luôn nhanh nhạy, nhiệt huyết trong triển khai nhiệm vụ, sáng tạo trong tổ chức hoạt động nhằm thu hút, tập hợp đông đảo đoàn viên, thanh niên, hướng đối tượng trẻ đến những sinh hoạt cộng đồng lành mạnh. Giải thưởng Lý Tự Trọng mà Trung ương Đoàn trao tặng năm 2017 chính là sự động viên, ghi nhận cụ thể nhất dành cho thủ lĩnh tài năng này”.

Tin cùng chuyên mục