HFIC huy động nguồn lực thực hiện 7 Chương trình đột phá của TPHCM

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tại buổi làm việc với Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) về kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của công ty, diễn ra ngày 13-2.
HFIC huy động nguồn lực thực hiện 7 Chương trình đột phá của TPHCM

(SGGPO).- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến tại buổi làm việc với Công ty Đầu tư Tài chính Nhà nước TPHCM (HFIC) về kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của công ty, diễn ra ngày 13-2.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến (bìa trái) phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với HFIC về kế hoạch nhiệm vụ năm 2017.

Theo Tổng Giám đốc HFIC - Phạm Phú Quốc, năm 2017, HFIC xác định trọng tâm phát triển là thực hiện vai trò một định chế tài chính nhà nước có chức năng đại diện, quản lý và vận hành hiệu quả phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp; quy tụ, tập trung các nguồn lực để đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của TP.

Cụ thể HFIC tập trung thực hiện các nhiệm vụ TP giao: tham gia thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của kinh tế TP đáp ứng yêu cầu hội nhập; tham gia cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; tham gia thực hiện 7 Chương trình đột phá của TP; tham gia huy động các nguồn lực đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng TP. Trong đó, HFIC phối hợp với các sở, ngành trong công tác quản lý nợ chính quyền địa phương cũng như công tác phát hành trái phiếu chính quyền địa phương năm 2017.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến đánh giá cao những nỗ lực đạt được của HFIC trong năm 2016 và những kế hoạch của công ty trong năm 2017, góp phần "chia lửa" cùng TP. Đồng chí mong muốn HFIC tăng cường hơn nữa tham gia và kêu gọi các doanh nghiệp cùng vào 7 chương trình đột phá của TP vì đây là những công trình, dự án nếu hoàn thành sẽ góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X. Về những nội dung cụ thể, theo Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến, HFIC cần "chia lửa" với TP trong các dự án liên quan đến chương trình giảm ngập nước, hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục.

Hồng Hiệp

Tin cùng chuyên mục