Hoàn thành tầng thứ 68 của tòa nhà cao nhất TPHCM

Hoàn thành tầng thứ 68 của tòa nhà cao nhất TPHCM

(SGGPO).- Tập đoàn Bitexco cho biết, đến nay dự án Bitexco Financial Tower đã chính thức hoàn thành tầng 68 với độ cao 262m, tòa nhà cao nhất tại TPHCM. Tập đoàn Bitexco vừa tiến hành đổ mẻ bê tông cuối cùng đánh dấu lễ cất nóc công trình tòa tháp Bitexco Financial Tower với 68 tầng cao hình búp sen tại trung tâm TPHCM.

Bitexco Financial Tower - tòa nhà cao nhất tại TPHCM

Bitexco Financial Tower - tòa nhà cao nhất tại TPHCM

Đến tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Thanh Hải - Bí Thư Thành Ủy TPHCM; đồng chí Lê Hòang Quân - Chủ tịch UBNDTP và lãnh đạo các Ban ngành TƯ và của TP.

Tại buổi lễ cất Nóc công trình này, Chủ Tịch UBND TPHCM Lê Hòang Quân đã đánh giá cao chất lượng của dự án và nỗ lực của cán bộ nhân viên của Bitexco và các nhà thầu, tư vấn tham gia dự án.

Tòa nhà Financial Tower tọa lạc trên khu đất được bao quanh bởi các đường Hồ Tùng Mậu, Hải Triều và Ngô Đức Kế, quận 1, TPHCM. Financial Tower là tòa nhà được xây dựng với 68 tầng, cao 262m, tại tầng 50 nơi có  sân bay  trực thăng ở độ cao 191m, tổng diện tích là 93.200m². Tòa nhà có tổng kinh phí đầu tư 270 triệu USD.

Sau khi hoàn thành, tòa nhà này sẽ có 37.700m² cho khu vực văn phòng, 11.000m² cho khu vực bán lẻ. Dự kiến, công trình sẽ được khánh thành và khai trương vào trung tuần tháng 10-2010.

H.Nhung

  • Thông tin liên quan:

- Tòa nhà cao nhất TPHCM đã xây tới tầng 54

Tin cùng chuyên mục