Hơn 30 triệu lượt tải Bluezone

SGGP
Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến ngày 5-3, ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone đạt hơn 30 triệu lượt tải, tăng hơn 5,2 triệu lượt so với ngày 27-1, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ ba trong cộng đồng.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người mắc, nghi ngờ mắc Covid-19 do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển, được Bộ Y tế và Bộ TT-TT đưa vào sử dụng từ ngày 18-4-2020. Theo phân tích của các chuyên gia, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nếu mỗi người dân đều cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, việc xác minh tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch sẽ nhanh chóng và chính xác. 

Theo thống kê, kể từ ngày 27-1 (thời điểm Việt Nam xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh) cho đến nay, số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone cả nước đã liên tục tăng, từ 24,6 triệu lượt tải lên hơn 30 triệu. Riêng với Hải Dương, số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone đã tăng mạnh, đến nay đã đạt hơn 647.140 lượt, đạt tỷ lệ 37,64% dân số. 

Hiện nay, với phiên bản mới của ứng dụng, hơn 30 triệu người dùng Bluezone đã có thể khai báo y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng này. Sau khi kê khai, thông tin dữ liệu sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế của Việt Nam để được quản lý. Trong thời gian tới, Bluezone sẽ hoàn thiện tính năng check mã QR để người dân có thể check in, check out tại các địa điểm công cộng và giám sát tiêm chủng.

TRẦN LƯU

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Gia tài của một nhà khoa học tận tụy với đời

Gia tài của một nhà khoa học tận tụy với đời

Hơn 40 năm gắn bó với nghiên cứu và sáng tạo, “gia tài” của GS-TS-NGND Trần Doãn Sơn, giảng viên Trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TPHCM, là 9 sáng chế, 13 đề tài nghiên cứu các cấp, 33 bài báo khoa học, cùng cựu sinh viên chuyển giao hơn 500 dây chuyền sản xuất, chế biến lương thực thực phẩm và nông sản cho khách hàng trong và ngoài nước… Với GS Trần Doãn Sơn, sáng tạo là niềm vui bất tận. 

Sản phẩm công nghệ

Câu chuyện công nghệ

ASEAN đã có thêm 60 triệu người tiêu dùng số mới

Hội nghị Đổi mới Kỹ thuật số Huawei APAC 2022 do Huawei và ASEAN Foundation đồng tổ chức, quy tụ hơn 1.500 quan chức chính phủ, chuyên gia, nhà nghiên cứu, đối tác và nhà phân tích từ hơn 10 quốc gia thuộc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Thị trường - chính sách

Di Động Việt nhận đặt trước Watch GT3 Pro

Huawei Watch GT3 Pro - chiếc smartwatch cao cấp nhất của Huawei chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 7,99 triệu đồng. Người dùng công nghệ có thể đặt trước sản phẩm từ ngày 19- 5, tặng kèm bộ quà tặng lên đến 2,6 triệu đồng tại Di Động Việt.