Hơn 30 triệu lượt tải Bluezone

Theo Cục Tin học hóa (Bộ TT-TT), tính đến ngày 5-3, ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone đạt hơn 30 triệu lượt tải, tăng hơn 5,2 triệu lượt so với ngày 27-1, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát trở lại lần thứ ba trong cộng đồng.

Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người mắc, nghi ngờ mắc Covid-19 do các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam phát triển, được Bộ Y tế và Bộ TT-TT đưa vào sử dụng từ ngày 18-4-2020. Theo phân tích của các chuyên gia, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nếu mỗi người dân đều cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh, việc xác minh tiếp xúc gần với người nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch sẽ nhanh chóng và chính xác. 

Theo thống kê, kể từ ngày 27-1 (thời điểm Việt Nam xuất hiện các ca lây nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng tại Hải Dương và Quảng Ninh) cho đến nay, số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone cả nước đã liên tục tăng, từ 24,6 triệu lượt tải lên hơn 30 triệu. Riêng với Hải Dương, số lượt cài đặt ứng dụng Bluezone đã tăng mạnh, đến nay đã đạt hơn 647.140 lượt, đạt tỷ lệ 37,64% dân số. 

Hiện nay, với phiên bản mới của ứng dụng, hơn 30 triệu người dùng Bluezone đã có thể khai báo y tế trực tuyến ngay trên ứng dụng này. Sau khi kê khai, thông tin dữ liệu sẽ được hệ thống cập nhật về các trung tâm chống dịch và cơ quan y tế của Việt Nam để được quản lý. Trong thời gian tới, Bluezone sẽ hoàn thiện tính năng check mã QR để người dân có thể check in, check out tại các địa điểm công cộng và giám sát tiêm chủng.

Tin cùng chuyên mục