Hơn 4,1 triệu lượt công nhân lao động được vay vốn để thoát nghèo

Ngày 2-11, Tổ chức Tài chính vi mô CEP, thuộc Liên đoàn Lao động TPHCM, tổ chức lễ hội truyền thống với chủ đề “Chia sẻ yêu thương” kỷ niệm 28 năm ngày thành lập. 
Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Lê Thị Kim Thúy trao biểu trưng, huy hiệu Vì sự nghiệp CEP tặng cán bộ nhân viên
Phó Chủ tịch LĐLĐ TPHCM Lê Thị Kim Thúy trao biểu trưng, huy hiệu Vì sự nghiệp CEP tặng cán bộ nhân viên

Với nguồn vốn ban đầu chỉ 460 triệu đồng, sau 28 năm, CEP đã phát triển nguồn vốn lên hơn 4.664 tỷ đồng và đưa đồng vốn đến trên 4,1 triệu lượt công nhân, lao động nghèo. Tính đến nay, tổng số tiền CEP cho vay lên đến 48.400 tỷ đồng.

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Vân, Tổng Giám đốc CEP, từ khi thành lập đến nay, CEP luôn kiên định với tôn chỉ hoạt động và mục tiêu phi lợi nhuận nhằm hỗ trợ công nhân, lao động nghèo và nghèo nhất trong cộng đồng thoát nghèo. Những đồng vốn CEP cung cấp đã hỗ trợ hàng trăm ngàn công nhân, lao động nghèo có cơ hội tự tạo việc làm, từng bước vượt qua khó khăn, ổn định và cải thiện cuộc sống. Ngoài ra, hàng năm CEP còn dành hơn 25 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển cộng đồng như: trao học bổng, hỗ trợ xây, sửa nhà, trao phương tiện sinh kế cho các hộ gia đình nghèo.

Với 34 chi nhánh, CEP hiện hoạt động ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long và Tây Ninh. Tổng số khách hàng đang được CEP cung cấp tín dụng nhỏ là 328.940 người với tổng dư nợ cho vay là 4.098 tỷ đồng.

Dịp này, CEP đã trao biểu trưng, huy hiệu Vì sự nghiệp CEP cho cán bộ nhân viên gắn bó lâu năm. Từ sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên thông qua các gian hàng, hội diễn văn nghệ tại lễ kỷ niệm, CEP đã trao tiền hỗ trợ sửa nhà, trao dụng cụ học tập tặng các gia đình khách hàng có hoàn cảnh khó khăn.

Tin cùng chuyên mục